ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: อินเดียประกาศห้ามใช้แท็กซี่ออนไลน์ทุกประเภทรวมทั้ง Uber


CEO ของ Abercrombie ลาออกเพื่อหลีกทางให้คนรุ่นใหม่ และลูกสาวประธาน Korean Airline ประกาศลาออกหลังข่าวอื้อฉาว

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:25 0:00
Direct link

อินเดียประกาศห้ามใช้แท็กซี่ออนไลน์ทุกประเภทรวมทั้ง Uber

ทางการกรุงนิวเดลีประกาศห้ามใช้แอพมือถือสำหรับรถแท็กซี่ออนไลน์ทุกประเภทรวมทั้ง Uber หลังจากสตรีผู้หนึ่งผู้ใช้บริการ Uber กล่าวหาเจ้าของรถใน Uber ว่าข่มขืนเธอขณะที่เธอนอนหลับอยู่บนรถของเขา

ตำรวจอินเดียบอกว่าจะดำเนินคดีทางกฏหมายกับบริษัท Uber ที่ไม่สืบประวัติของเจ้าของรถผู้นั้น ทาง Uber ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่มีนโยบายสืบประวัติเจ้าของรถ แต่จากนี้จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลอินเดียเพื่อดำเนินการให้ถูกต้อง

OECD ระบุช่องว่างคนจนกับคนรวยเพิ่มขึ้นในประเทศพัฒนาแล้ว

รายงานขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาหรือ OECD ระบุถึงช่องว่างระหว่างคนจนกับคนรวยในประเทศร่ำรวยที่สุดในโลก 34 ประเทศ เพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 30 ปี โดยรายได้ต่อปีของคนรวยที่สุด 10% แรกสูงกว่ารายได้ต่อปีของคนจนที่สุด 10% สุดท้ายถึง 9.5 เท่าในปัจจุบัน จากระดับ 7 เท่าเมื่อ 30 ปีก่อน

OECD ระบุว่าประเทศร่ำรวยดังกล่าวรวมถึง สหรัฐฯ ญี่ปุ่น และประเทศในสหภาพยุโรป นอกจากนี้ OECD ยังแนะนำให้รัฐบาลประเทศต่างๆ เพิ่มงบประมาณด้านการศึกษา รวมทั้งปรับนโยบายด้านภาษีให้มีความเท่าเทียมยิ่งขึ้น

CEO ของ Abercrombie ลาออกเพื่อหลีกทางให้คนรุ่นใหม่

นาย Michael Jeffries ซีอีโอของบริษัทเสื้อผ้ายี่ห้อดัง Abercrombie ประกาศสละตำแหน่งเพื่อหลีกทางให้คนรุ่นใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่ปรับภาพลักษณ์ของบริษัทให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

นาย Jeffries ปัจจุบันอายุ 70 ปี เข้ารับตำแหน่งซีอีโอเมื่อ 22 ปีที่แล้ว และเป็นผู้ปรับเปลี่ยนยี่ห้อ Abercrombie จากเสื้อผ้ากีฬาธรรมดากลายเป็นเสื้อผ้าที่เป็นสัญลักษณ์ทางแฟชั่นของหนุ่มสาวทั่วโลกในยุคหนึ่ง ก่อนที่จะค่อยๆ เสื่อมความนิยมลงในปัจจุบัน โดยมียี่ห้อเสื้อผ้าราคาไม่แพงอย่าง Forever 21 และ Zara ก้าวขึ้นมาแทน

ลูกสาวประธาน Korean Airline ประกาศลาออกหลังข่าวอื้อฉาว

Heather Cho ผู้อำนายการฝ่ายบริการต้อนรับและอาหารของ Korean Airline และยังเป็นลูกสาวของประธานบริษัท ประกาศลาออกหลังเกิดข่าวอื้อฉาวเรื่องที่เธอไล่พนักงานต้อนรับคนหนึ่งลงจากเครื่องที่นครนิวยอร์คเมื่อวันที่ 5 ธ.ค เนื่องจากพนักงานผู้นี้เสิร์ฟถั่วแมคคาเดเมียให้เธอโดยที่เธอไม่ได้สั่ง จนก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์ถึงความเข้มงวดและความเอาแต่ใจของเธอ

Heather Cho มีแถลงการณ์ขอโทษต่อสาธารณชนและลูกค้า และแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของเธอ และเธอยังขอรับผิดชอบด้วยการลาออกจากบริษัท Korean Airline ซึ่งครอบครัวเธอเป็นเจ้าของด้วย

รายงานจาก VOA Reuters และ Bloomberg / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล


XS
SM
MD
LG