ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตึกระฟ้าแห่งหนึ่งในนครฟิลาเดลเฟีย ถูกนำมาดัดแปลงเป็นจอคอมพิวเตอร์ยักษ์เพื่อให้นักเล่นเกมได้ใช้แข่งขันเกม Tetris และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:52 0:00
Direct link

สหรัฐ – สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรของสหรัฐหรือ NHTSA กำลังพิจารณาอนุมัติระบบการสื่อสารระหว่างรถยนต์ที่เรียกว่า V2V ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้ถึง 80% โดยมีแผนนำมาใช้ในอีก 3 ปี ระบบ V2V นี้คือการส่งข้อมูลระหว่างรถยนต์ผ่านระบบไร้สายในทุก 10 วินาทีเพื่อบอกถึงระดับความเร็ว ตำแหน่งอัตราเร่ง และระยะเบรค เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น แต่ผู้คัดค้านยังเห็นว่าอาจเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ขับขี่ และอาจเกิดความขัดข้องสับสนของเครือข่ายไร้สายในบริเวณนั้น

สหรัฐ – นักลงทุนและผู้ถือหุ้นของบริษัทรถยนต์ General Motors ยังแสดงความมั่นใจในหุ้นของ GM แม้ว่าราคาหุ้นตกลงมากในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤติการณ์การเรียกคืนรถยนต์ครั้งใหญ่หลายล้านคัน คิดเป็นมูลค่าความสูญเสียกว่า $3 พันล้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่สหรัฐกำลังตรวจสอบว่าเหตุใด GM จึงตอบสนองล่าช้าเป็น 10 ปี ต่อรายงานความบกพร่องของสวิทช์จุดระเบิดเครื่องยนต์ จนเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุหลายครั้งซึ่งคาดว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย

อัฟริกา – รัฐบาลไนจีเรียประกาศว่าไนจีเรียแซงหน้าอัฟริกาใต้ขึ้นเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในอัฟริกาแล้ว โดยระบุว่าปัจจุบันเศรษฐกิจไนจีเรียมีมูลค่าราว $490,000 ล้าน สูงกว่าตัวเลขเศรษฐกิจของอัฟริกาใต้ที่ระดับ $384,000 ล้าน ซึ่งทางธนาคารโลกประเมินไว้เมื่อ 2 ปีก่อน โดยข้อมูลใหม่นี้อาจทำให้ไนจีเรียกลายเป็นประเทศสมาชิกกลุ่ม G20 ประเทศใหม่แทนอัฟริกาใต้ ในฐานะตัวแทนทวีปอัฟริกา

อิหร่าน – บริษัทเครื่องบินโบอิ้งของสหรัฐได้รับอนุญาตให้ขายชิ้นส่วนเครื่องบินบางประเภทให้กับอิหร่านได้ในช่วงเวลาจำกัด เพื่อให้อิหร่านสามารถซ่อมแซมเครื่องบินพาณิชย์ที่เกาแก่ของอิหร่านได้ แต่ยังไม่ได้อนุญาตให้ขายเครื่องบินใหม่ทั้งลำแก่อิหร่าน นับเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปีที่โบอิ้งสามารถทำธุรกิจกับรัฐบาลอิหร่านได้

สหรัฐ – ตึกระฟ้าแห่งหนึ่งในนครฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ถูกนำมาดัดแปลงเป็นจอคอมพิวเตอร์ยักษ์เพื่อให้นักเล่นเกมได้ใช้แข่งขันเกมตัวต่อ Tetris บนตึก Cira Centre ขนาด 29 ชั้นแห่งนี้ ท่ามกลางผู้ชมหลายร้อยคน ในวันเปิดนิทรรศการ Philly Tech Week ประจำปีนี้ และยังถือเป็นโอกาสครบรอบที่เกม Tetris มีอายุครบ 30 ปีในปีนี้

รายงานจากห้องข่าว VOA และ Bloomberg / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG