ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้บริหารของ Fox ถูกไล่ออกหลังจากใช้อีเมลของบริษัทเรี่ยไรเงินให้ญาติของผู้สูญหายไปกับเที่ยวบิน MH370 และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:17 0:00
Direct link

สหรัฐ – คุณ Darlene Tipton ผู้บริหารของเครือข่ายสื่อรายใหญ่ของโลก Fox ถูกไล่ออกจากตำแหน่ง หลังจากใช้อีเมลของบริษัท ในการเรี่ยไรเงินระดมทุนให้กับญาติพี่น้องของผู้โดยสารและพนักงานบนเครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค โฆษกของ Fox แถลงยืนยันว่าอดีตรองประธานของ Fox Cable Networks Group ผู้นี้มิได้ทำงานให้กับบริษัทแล้ว หลังจากที่อยู่กับ Fox มา 25 ปี โดยให้เหตุผลว่าเธอละเมิดนโยบายของบริษัท

ด้านคุณ Tipton กล่าวกับสื่อในวันเสาร์ว่า ตนเพียงแต่ต้องการระดมเงินช่วยเหลือให้กับญาติพี่น้องของผู้สูญหายไปกับเที่ยวบิน MH370 เพื่อที่พวกเขาจะไม่ตอ้งเผชิญกับกระบวนการทางกฏหมายที่ยุ่งยากยาวนาน โดยเริ่มต้นส่งอีเมลเรี่ยไรเงินบริจาคให้กับคุณ Sarah Bajc แฟนสาวของ Philip Wood หนึ่งในชาวอเมริกันที่สูญหายไปกับเครื่องบินดังกล่าว

สหรัฐ – รายงานวิจัยชิ้นใหม่ของ Americas Society/ Council of The Americas ระบุว่า แรงงานต่างด้าวในนครนิวยอร์คคือส่วนสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจนิวยอร์คเจริญรุ่งเรือง และว่าปัจจุบันกว่า 40% ของประชากรในนิวยอร์คคือคนต่างด้าว หรือราว 3 ล้านคน ซึ่งเป็นฐานภาษีขนาดใหญ่และยังช่วยให้อาชญากรรมในเขตยากจนของนครนิวยอร์คลดลงด้วย

จีน – General Motors วางแผนเพิ่มเงินลงทุน $12,000 ล้านในช่วง 3 ปีข้างหน้า รวมถึงการสร้างโรงงานอีก 5 แห่ง เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตอีก 65% เป้าหมายคือการผลิตรถยนต์ในจีนให้ได้อย่างน้อย 5 ล้านคันต่อปี โดยนักวิเคราะห์คาดว่าตลาดรถยนต์จีนปีนี้จะเติบโตราว 8-10%

จีน – สวนสัตว์แห่งหนึ่งในมณฑลยูนนาน นำโทรทัศน์จอแบน LCD ติดตั้งไว้ในกรงหมีแพนด้า เพื่อลดอาการเศร้าสร้อยของหมีแพนด้าเพศเมีย Sijia หลังจาก Sijia ไม่กินข้าวมาหลายวันตั้งแต่เพื่อนแพนด้าชื่อ Meixi จากไปยังป่าสงวนในมณฑลเสฉวนตั้งแต่เดือนที่แล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าหลังจากได้ชมทีวีและวีดีโอภาพแพนด้าตัวอื่น รวมทั้งมีของเล่นใหม่ๆ เช่น ชิงช้าและตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ Sijia มีอาการดีขึ้น และหวังว่าจะสามารถกลับเป็นปกติได้อีกครั้ง

รายงานจากห้องข่าว VOA AP และ Reuters / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG