ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Microsoft เปิดตัว Tablet รุ่นใหม่ Microsoft Surface และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Fitch Rating ประกาศลดระดับภาพรวมทางการเงินของอินเดีย Samsonite ประกาศหยุดขายกระเป๋ารุ่น Tokyo Chic ในฮ่องกง และ Microsoft เปิดตัว Tablet รุ่นใหม่

ธนาคารกลางอินเดียประกาศคงอัตราดอกเบี้ยที่ 8% เพื่อป้องกันเงินเฟ้อ แม้มีแรงกดดันให้ลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงในไตรมาสแรกของปีนี้ ในขณะเดียวกัน Fitch Rating ประกาศลดระดับภาพรวมทางการเงินของอินเดียจากระดับคงที่เป็นติดลบ พร้อมคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจอินเดียจะเติบโตเพียง 6.5% ในปีนี้

จีนประกาศมาตรการใหม่มีอนุญาตให้ชาวไต้หวันผู้มีคุณสมบัติเหมาะสม รวมถึงนักศึกษาไต้หวันที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในจีน สามารถหางานทำในจีนแผ่นดินใหญ่แข่งกับบัณฑิตจีนได้ทั้งในภาคอุตสาหกรรมและสถาบันต่างๆ ตามโครงการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไต้หวันกับจีน

บริษัทผู้ผลิตกระเป๋า Samsonite ประกาศหยุดขายกระเป๋ารุ่น Tokyo Chic ในฮ่องกง หลังกลุ่มปกป้องผู้บริโภคฮ่องกงร้องเรียนว่าพบสารเคมีก่อมะเร็ง polycyclic aromatic hydrocarbons ในระดับสูงกว่าที่กำหนด โดยพบในบริเวณด้ามจับกระเป๋าของ Samsonite รุ่น Tokyo Chic มากกว่ารุ่นอื่นๆ

Microsoft จัดประชุมแถลงข่าวเปิดตัว Tablet รุ่นใหม่ Microsoft Surface ซึ่งมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Window RT ที่ถูกออกแบบมาสำหรับเทคโนโลยีแบบพกพาโดยเฉพาะ โดยตั้งเป้าแย่งส่วนแบ่งการตลาดจากผู้ครองตลาดอันดับหนึ่งคือ iPad ของ Apple ด้วยดีไซน์ล้ำสมัย แป้นพิมพ์แบบ Built-in และซอฟท์แวร์แบบใหม่ที่อาศัยประสบการณ์การพัฒนาซอฟท์แวร์ของ Microsoft
XS
SM
MD
LG