ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้ก่อตั้งบริษัท McAfee ถูกตำรวจจับตามองหลังจากเพื่อนบ้านเสียชีวิตปริศนา และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ปธน.โอบาม่าประชุมร่วมกับผู้บริหารของบริษัทใหญ่ๆเช่น General Electric, American Express และ Wal-Mart ในวันพุธ เพื่อปรึกษาแนวทางแก้ปัญหาการคลังของรัฐบาลสหรัฐและหลีกเลี่ยงการเกิด Fiscal Cliff ในต้นปีหน้า โดยปธน.โอบาม่าหวังว่าผู้บริหารบริษัทต่างๆจะสนับสนุนแผนใช้มาตรการผสมผสานระหว่างการลดค่าใช้จ่ายกับการขึ้นภาษีเฉพาะครอบครัวอเมริกันที่รายได้สูงกว่า $250,000 ต่อปี

ประชาชนในกรุงเอเธนส์ กรุงมาดริด กรุงลิสบอนและกรุงโรม และในเมืองใหญ่อีกหลายเมืองทั่วยุโรป เดินขบวนประท้วงเพื่อต่อต้านมาตรการประหยัดค่าใช้จ่ายของรัฐบาล ซึ่งทำให้การจราจรหลายจุดเป็นอัมพาต

รายงานของคณะกรรมการตรวจสอบด้านความมั่นคงและศก.ระหว่างสหรัฐ-จีน ระบุว่าการลงทุนของบริษัทจีนในสหรัฐอาจช่วยสร้างงานในระยะสั้นได้ แต่อาจเป็นผลเสียต่อบริษัทคู่แข่งในระยะยาวเนื่องจากการอุดหนุนอย่างไม่เป็นธรรมจากรัฐบาลจีน รายงานฉบับนี้จึงขอให้รัฐบาลสหรัฐเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมตรวจสอบการลงทุนจากจีนในอเมริกา

Toyota เรียกคืนรถยนต์ทั่วโลก 2.7 ล้านคันเพราะปัญหาพวงมาลัยและปั๊มน้ำ โดยครอบคลุมรถยนต์ 14 รุ่นเช่น Corolla Wish และ Prius ที่ผลิตในช่วงปี พ.ศ 2543 – 2554 ทาง Toyota บอกว่ารถแต่ละคันจะใช้เวลาซ่อมแซมปัญหาดังกล่าวประมาณ 1 ชม.

John McAfee ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตซอฟท์แวร์ต่อต้านไวรัสยอดนิยม McAfee กลายเป็นผู้ที่อยู่ในการจับตามองของตำรวจหลังจากที่เพื่อนบ้านของเขาบนเกาะแห่งหนึ่งในประเทศ Belize แถบอเมริกากลาง ถูกฆาตกรรมปริศนาเมื่อวันที่ 11 พ.ย ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ เพื่อนบ้านผู้นี้และนาย McAfee มีปากเสียงเรื่องที่สุนัขของนาย McAfee ถูกวางยาเบื่อเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ตำรวจมิได้ควบคุมตัวเขาไว้เป็นผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด โดยขณะนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยรายอื่นแล้ว 3 ราย ในอดีตนาย McAfee เคยมีข่าวพัวพันเรื่องการค้ายาเสพติดมาแล้ว
XS
SM
MD
LG