ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Lexus ยังครองอันดับหนึ่งรถยนต์ที่เข้าอู่ซ่อมน้อยที่สุดตามรายงานของ J.D Power และข่าวธุรกิจอื่นๆ


สายการบินใหญ่สุดในสหรัฐ American Airlines บรรลุข้อตกลงควบรวมกิจการกับสายการบินขนาดเล็กกว่า US Airway และจะทำใหเกิดเป็นสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดในโลกภายใต้ชื่อ American Airlines ซึ่งมีจำนวนเครื่องบินกว่า 900 ลำ เที่ยวบินมากกว่า 3,200 เที่ยวในแต่ละวัน และพนักงานมากกว่า 94,000 คน การรวมกิจการครั้งนี้จะทำให้เหลือสายการบินใหญ่ในสหรัฐเพียง 4 แห่งคือ American Airlines Delta United และ Southwest

บริษัทเพื่อการลงทุน Berkshire Hathaway ของมหาเศรษฐี Warren Buffet และบริษัท 3G Capital บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้นบริษัทผลิตซ้อสมะเขือเทศรายใหญ่ของโลก Heinz ในราคาหุ้นละ $72.50 คิดเป็นมูลค่ารวม $28,000 ล้าน ถือเป็นข้อตกลงซื้อขายกิจการที่มีมูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมอาหารสหรัฐ ซึ่งนอกจากซ้อสมะเขือเทศแล้ว Heinz ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลายอย่าง รวมถึงซ้อสพาสต้า Classico และอาหารแช่แข็ง Smart Ones

จนท.อัยการสหรัฐสั่งฟ้องชายชาวจีน 3 คนในคดีลักลอบขนส่งนอแรดข้ามประเทศ หลังจากจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามคนได้แก่นาย Li Zhifei นาย Wei Shusen และนาย Wang Qing ซึ่งเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับธุรกิจลักลอบส่งออกนอแรดดำ 20 ชิ้นจากสหรัฐไปยังฮ่องกง

J.D Power จัดอันดับยี่ห้อรถยนต์ที่ไว้วางใจได้มากที่สุดหรือเข้าอู่ซ่อมน้อยสุดประจำปีนี้ โดย Lexus นำอันดับหนึ่งตามด้วย Porche และ Lincoln โดยพิจารณาจากรถยนต์อายุ 3 ปีหลายหมื่นคันในช่วงระหว่างปี ค.ศ 2010 – ปัจจุบัน นับเป็นครั้งที่ 7 ในรอบ 10 ปีหลังสุดที่ Lexus ครองอันดับหนึ่งจากการจัดอันดับของ J.D Power

ภัตตาคารอาหารทะเล Hachikyo ในเมืองซับโปโร่ ประเทศญี่ปุ่น มีนโยบายปรับเงินลูกค้าที่ทานอาหารไม่หมดจาน เพื่อให้เกียรติชาวประมงที่ต้องออกเรือเผชิญอันตรายกลางทะเลเพื่อนำสัตว์น้ำมาเป็นอาหาร โดยเงินที่ได้จากค่าปรับจะนำไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศล
XS
SM
MD
LG