ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: อดีตผู้บริหารสูงสุดของเกาะฮ่องกงถูกตั้งข้อหาคอร์รัปชั่น


Donald Tsang, center, former leader of Hong Kong and his wife Selina arrive at a magistrates' court in Hong Kong Monday, Oct. 5, 2015.
Donald Tsang, center, former leader of Hong Kong and his wife Selina arrive at a magistrates' court in Hong Kong Monday, Oct. 5, 2015.

World Bank หั่นประมาณการการขยายตัวทางเศรษฐกิจของเอเชียแปซิฟิกเหลือ 6.5% / บริษัทเสื้อผ้า American Apparel ยื่นล้มละลาย

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:16 0:00
Direct link

อดีตผู้บริหารสูงสุดของเกาะฮ่องกงถูกตั้งข้อหาคอร์รัปชั่น

นาย Donald Tsang อดีตผู้บริหารสูงสุดของเกาะฮ่องกงถูกตั้งข้อหาคอร์รัปชั่น คณะกรรมธิการพิเศษด้านคณะกรรมาธิการปราบปรามคอร์รัปชั่น กล่าวว่าเขาปกปิดเรื่องที่เขาเช่าห้องพักหรูที่เมืองเสิ่นเจิ้นจากนักลงทุนผู้หนึ่งที่ต้องการได้ใบอนุญาตทำธุรกิจ

Donald Tsang เป็นผู้บริหารสูงสุดของเกาะฮ่องกงช่วงปี ค.ศ. 2005-2012 ที่ผ่านมายังไม่มีผู้ที่เคยอยู่ในตำแหน่งนี้ถูกตั้งข้อหาเช่นนี้จากคณะกรรมาธิการปราบปรามคอร์รัปชั่น

World Bank หั่นประมาณการการขยายตัวทางเศรษฐกิจของเอเชียแปซิฟิกเหลือ 6.5%

ธนาคารโลกหรือ World Bank หั่นประมาณการการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนาในเอเชียแปซิฟิกเหลือ 6.5% สำหรับปีนี้จาก 6.7% ที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อสะท้อนความเสี่ยงจากเศรษฐกิจจีน

ธนาคารโลกยังได้นำปัจจัยเรื่องความเป็นไปได้ที่สหรัฐฯ อาจจะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายปีนี้มาพิจารณาในการปรับประมาณการครั้งนี้ด้วย

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ สรุปค่าปรับ BP กว่าสองหมื่นล้านดอลลาร์

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ และรัฐอีกห้ารัฐในอเมริกาสรุปตัวเลขค่าปรับที่บริษัทน้ำมัน BP ต้องจ่ายเพื่อยุติคดีนอกศาล เป็นเงิน 20,800 ล้านดอลลาร์ สืบเนื่องจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วที่แท่นขุดน้ำมันของ BP ในอ่าวเม็กซิโกเมื่อห้าปีก่อน

บริษัทเสื้อผ้า American Apparel ยื่นล้มละลาย

บริษัทเสื้อผ้า American Apparel ยื่นล้มละลาย หลังจากที่แนวทางธุรกิจขายเสื้อผ้า Made in U.S.A. ไม่สามารถสู้การแข่งขันได้ และแบบเสื้อผ้าไม่เป็นที่ถูกใจลูกค้าเท่าที่ควร ส่วนชื่อเสียงของบริษัทยังถูกรุมเร้าด้วยข่าวอื้อฉาวของอดีตซีอีโอ Dov Charney ที่ถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศที่ทำงาน

American Apparel มีลูกจ้าง 8,500 คน และเป็นเจ้าของสาขาทั้งหมด 230 แห่งกับโรงงานอีก 6 แห่ง การเข้าแผนล้มละลายของ American Apparel เกิดขึ้นท่ามกลางความสำเร็จของคู่แข่งเช่น H&M และ Forever 21 ที่ชนะใจลูกค้าวัยรุ่นมากกว่า

XS
SM
MD
LG