ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: รถยนต์ฮุนไดและเคียโดนปรับฐานโฆษณาเรื่องการประหยัดน้ำมันเกินจริง และ Financial Times ระบุธุรกิจไทยขยายตัวดี


The 2014 Hyundai Tuscon Fuel Cell
The 2014 Hyundai Tuscon Fuel Cell
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:19 0:00
Direct link

รถยนต์ฮุนไดและเคียโดนปรับฐานโฆษณาเรื่องการประหยัดน้ำมันเกินจริง

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐปรับบริษัทรถยนต์ฮุนไดและเคียของเกาหลีใต้ ที่ถูกกล่าวหาว่าโฆษณาเกินจริงในเรื่องการประหยัดน้ำมันของรถกว่าหนึ่งล้านคันที่ขายในสหรัฐ ทั้งสองบริษัทจะต้องจ่ายเงิน 100 ล้านดอลลาร์ ภายใต้กฎหมาย Clean Air Act ของสหรัฐ

บริษัทร่วมทุนเร่งกระตุ้นการปลูกกาแฟในยูนนาน

บริษัทร่วมทุนของ Volcafe และ Simao Arabicasm Coffee จะช่วยกันรณรงค์เพิ่มการผลิตกาแฟในประเทศจีนบริเวณมณฑลยูนนาน และจะแปรรูปเมล็ดกาแฟเพื่อการส่งออก ทั้งนี้ร้อยละ 95 ของกาแฟที่ผลิตในจีนมาจากมณฑลยูนนาน

Fitch Ratings ยกระดับความน่าเชื่อถือทางการเงินของเวียดนาม

Fitch Ratings ยกระดับความน่าเชื่อถือทางการเงินของเวียดนาม จาก B+ มาเป็น BB- โดยกล่าวว่าเวียดนามมีนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ส่งเสริมเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ โดยในปีนี้ทางการลดดอกเบี้ยนโยบายมาแล้วสองครั้ง และตั้งเป้าการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ 5.8% สำหรับปีนี้

สื่ออังกฤษ Financial Times รายงานธุรกิจไทยที่เน้นลูกค้าฐานะดีขยายตัวดี

สื่ออังกฤษ Financial Times รายงานว่าธุรกิจไทยที่เน้นลูกค้าฐานะดีขยายตัวดี ซึ่งเห็นได้จากที่ผู้จำหน่ายรถยนต์ Ferrari เก็งยอดขายปีนี้โต 10% เป็นปีที่สองติดต่อกัน และ Lamborghini ก็เพิ่งเปิด showroom รถที่กรุงเทพเดือนที่แล้ว

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG