ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: รัฐบาลอินโดนีเซียต้องการหยุดส่งคนงานไปต่างประเทศเพื่อทำงานบ้าน


Domestic helpers and their supporters hold pictures of 23-year-old Indonesian maid Erwiana
Domestic helpers and their supporters hold pictures of 23-year-old Indonesian maid Erwiana

ออสเตรเลียมีแผนออกกฎให้ชาวต่างชาติซื้อบ้านยากขึ้น และจีนคัดชื่อบริษัทต่างชาติหลายรายออกจากรายชื่อผู้มีสิทธิ์เป็นลูกค้ารัฐบาลจีน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:47 0:00
Direct link

การรถไฟอินเดียเตรียมรับงบลงทุนเพิ่มอย่างน้อย 25%

การรถไฟอินเดียเตรียมรับงบลงทุนเพิ่มอย่างน้อย 25% เป็นอย่างน้อย มาอยู่ที่ 9 พันล้านดอลลาร์ โดยที่เงินจะมาจากส่วนที่รัฐประหยัดรายจ่ายค่าน้ำมันได้ และจะมีการเปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดี

รัฐบาลอินโดนีเซียต้องการหยุดส่งคนงานไปต่างประเทศเพื่อทำงานบ้าน

รัฐบาลอินโดนีเซียต้องการเลิกส่งคนงานไปต่างประเทศเพื่อทำงานบ้านและงานค่าแรงต่ำ ภายในสองปีจากนี้ โดยมุ่งหมายที่จะลดความรุนแรงและการถูกกีดกันที่มีต่อคนเหล่านี้

กระทรวงแรงงานอินโดนีเซียเตรียมใช้มาตรการนี้โดยแบ่งเป็นระยะๆ แม้ว่าอาจเกิดปัญหาเรื่องการจ้างงาน แต่รัฐบาลเตรียมวิธีจ้างงานสำหรับชาวอินโดนีเซียขึ้นมาทดแทน

ในแต่ละปีมีคนอินโดนีเซียประมาณ 700,000 คนที่ออกไปหางานต่างประเทศ ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีแม่บ้านชาวอินโดนีเซียในฮ่องกงถูกนายจ้างทำร้าย และศาลฮ่องกงตัดสินให้นายจ้างมีความผิด ด้านองค์การแรงงานสากล หรือ ILO เคยประเมินว่าแรงงานผิดกฎหมายอินโดนีเซียในต่างประเทศมีมากถึง 4 ล้าน 3 แสนคน

ออสเตรเลียมีแผนออกกฎให้ชาวต่างชาติซื้อบ้านยากขึ้น

ออสเตรเลียมีแผนออกกฎให้ชาวต่างชาติซื้อที่อยู่อาศัยยากขึ้นในออสเตรเลีย ด้วยการเพิ่มค่าธรรมเนียม และกำหนดค่าปรับในอัตราที่สูงสำหรับการทำผิดกฎ

มาตรการนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความกังวลที่ว่า ความต้องการที่อยู่อาศัยในประเทศออสเตรเลียของคนจีน ทำให้ราคาบ้านแพงขึ้น และคนออสเตรเลียเองที่มีรายได้ปานกลางไม่สามารถสู้ราคาไหว

จีนคัดชื่อบริษัทต่างชาติหลายรายออกจากรายชื่อผู้มีสิทธิ์เป็นลูกค้ารัฐบาลจีน

จีนคัดชื่อบริษัทเทคโนโลยีต่างชาติหลายรายออกจากรายชื่อผู้มีสิทธิ์ขายของให้รัฐบาลจีน และเลือกบริษัทภายในประเทศแทน ตามรายงานพิเศษของสำนักข่าวรอยเตอร์ส

บริษัทที่ได้รับผลกระทบหลักคือ Apple, Cisco และIntel ของสหรัฐ เป็นต้น

ตำรวจยุโรปล้มระบบคอมพิวเตอร์ที่มีไวรัสเข้าไปจารกรรมข้อมูลของผู้ใช้ 3 ล้านคนทั่วโลก

ตำรวจยุโรปล้มระบบคอมพิวเตอร์ที่ชื่อว่า Ramnit botnet ซึ่งมีไวรัสเข้าไปจารกรรมข้อมูลของผู้ใช้ 3 ล้านคนทั่วโลก ปฏิบัติการนี้ได้รับความร่วมมือจากบรัทเอกชนเช่น Microsoft และ Symantec

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG