ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: อินโดนีเซียและมาเลเซียลงนามความร่วมมือเรื่องปาล์มน้ำมัน


A worker collects palm oil fruit inside a palm oil factory in Sepang, outside Kuala Lumpur June 18, 2014.
A worker collects palm oil fruit inside a palm oil factory in Sepang, outside Kuala Lumpur June 18, 2014.

ราคาน้ำมันในสหรัฐลดลงในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา / Hillary Clinton กล่าวว่าจะลดขนาดธนาคารยักษ์ใหญ่ถ้าจำเป็น / Evergrande Real Estate ของจีนจะเข้าซื้อหุ้นบริษัทประกันร่วมทุนของสิงคโปร์

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:16 0:00
Direct link

อินโดนีเซียและมาเลเซียลงนามความร่วมมือเรื่องปาล์มน้ำมัน

อินโดนีเซียและมาเลเซียลงนามความร่วมมือเรื่องปาล์มน้ำมัน โดยประเทศผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของโลกทั้งสองแห่งนี้จะร่วมกันก่อตั้งกลุ่มผู้ผลิตปาล์มน้ำมันโลก หน่วยงานนี้จะทำหน้าที่ส่งเสริมเสถียรภาพด้านราคาและบริหารปริมาณปาล์มน้ำมันในตลาดโลก

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าหน้าที่ของกลุ่มดังกล่าวจะคล้ายกับ OPEC ที่เป็นกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันโลกซึ่งมีอิทธิพลในการตัดสินใจเรื่องปริมาณการผลิตปิโตรเลียม

ราคาน้ำมันในสหรัฐลดลงในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ราคาน้ำมันในสหรัฐลดลงในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยร่วงลง 11 เซนต์ มาอยู่ที่ค่าเฉลี่ย 2.14 ดอลลาร์ต่อแกลลอน ถือว่าต่ำสุดตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมปีนี้

การลดลงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากผู้ค้าปลีกปรับราคาลงตามต้นทุน ขณะที่ราคาน้ำมันดิบกำลังถูกกดดันโดยค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งขึ้น และอุปทานในตลาดโลกที่มีอยู่มากในขณะนี้

Hillary Clinton กล่าวว่าจะลดขนาดธนาคารยักษ์ใหญ่ถ้าจำเป็น

นาง Hillary Clinton ตัวเก็งผู้ชิงชัยเป็นตัวแทนพรรคเดโมเครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้า กล่าวว่าเธออาจจะลดขนาดธนาคารยักษ์ใหญ่ ด้วยการแยกธุรกิจของบริษัทเหล่านั้นถ้าจำเป็น

ท่าทีดังกล่าวมีขึ้นขณะที่นาง Clinton หาเสียงอยู่ที่รัฐ South Carolina

เธอบอกด้วยว่าถ้าในอนาคต พบว่าผู้บริหารระดับสูงของธนาคารยักษ์ใหญ่ปฏิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้อง เธอจะไม่เกรงกลัวที่จะดำเนินการกับผู้ทรงอิทธิพลทางการเงินเหล่านั้น

ทั้งนี้ที่ผ่านมา ผู้สังเกตการณ์ทางการเมืองชี้ว่า นาง Clinton อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งและอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักธุรกิจจากวงการการเงินแห่ง Wall Street

Evergrande Real Estate ของจีนจะเข้าซื้อหุ้นบริษัทประกันร่วมทุนของสิงคโปร์

Evergrande Real Estate บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของจีนจะเข้าซื้อหุ้นครึ่งหนึ่งของบริษัทประกันร่วมทุนระหว่างรัฐบาลสิงคโปร์และกลุ่ม Chongqing City Construction Group มูลค่าการเข้าซื้อหุ้น 50% ในครั้งนี้อยู่ที่ 617 ล้านดอลลาร์

Evergrande Real Estate กล่าวว่าการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของบริษัทในการเข้าทำธุรกิจประกัน

XS
SM
MD
LG