ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กำไรสุทธิของ McDonald’s ลดลงในไตรมาสแรกเนื่องจากยอดขายในสหรัฐได้รับผลกระทบจากฤดูหนาวที่อากาศรุนแรงผิดปกติ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:50 0:00
Direct link

หอการค้าอเมริกันออกหนังสือเรียกร้องให้จีนปรับภาพลักษณ์ของประเทศด้วยการผ่อนปรนนโยบายออกวีซ่า และส่งเสริมเสรีภาพสื่อ ข้อแนะนำดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่นักธุรกิจอเมริกันสนใจลงทุนในจีนน้อยลง

นายกรัฐมนตรี Dmitry Medvedev ของรัสเซียกล่าวว่ารัสเซียจะสามารถผ่านพ้นปัญหาที่จากมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจจากโลกตะวันตกได้ และจะรับการสนับสนุนจากประเทศอื่นๆแทน

บริษัทร้านอาหาร McDonald’s ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกของปีที่มีกำไรสุทธิลดลง 70 ล้านดอลลาร์มาอยู่ที่ 1,200 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากยอดขายในสหรัฐได้รับผลกระทบจากฤดูหนาวที่อากาศรุนแรงผิดปกติ

บริษัท Microsoft กล่าวว่าจะสามารถสรุปกระบวนการซื้อกิจการผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ของโนเกียมูลค่า 7,200 ล้านดอลลาร์ให้เสร็จสิ้นได้ภายในวันศุกร์นี้

ขณะนี้ใกล้ครบหนึ่งปีเหตุการณ์โรงงานผลิตเครื่องนุ่งห่มในบังคลาเทศถล่มซึ่งมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,100 คน แต่หน่วยงาน ActionAid Bangladesh กล่าวว่า ในบรรดาผู้รอดชีวิตยังมีจำนวนมากที่หางานทดแทนเพื่อประทังชีพไม่ได้

ว่าที่คุณพ่อผู้หนึ่งประกาศบนอินเตอร์เน็ทให้คนทั่วไปเข้ามาช่วยตั้งชื่อสูกสาวที่กำลังจะลืมตาดูโลก โดยสร้างเว็บไซท์ namemydaughter.com ในที่สุดเมื่อลูกคลอดออกมาเขาเลือกชื่อที่มีคนตั้งและคนโหวตมากที่สุดอันดับสอง ซึ่งก็คือ Amelia Joy McLaughlin

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าว VOA และสำนักข่าวต่างประเทศ /Rattaphol Onsanit
XS
SM
MD
LG