ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ธนาคารพาณิชย์ของกรีซกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหนึ่ง


การสำรวจผู้บริหารธุรกิจสหรัฐฯชี้ว่าเศรษฐกิจอเมริกันจะขยายตัวในอัตราปานกลาง / ตัวแทนจากเกาหลีใต้เร่งหาทางออกข้อพิพาทเรื่องค่าแรงที่เขตอุตสาหกรรมเคซอง

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:28 0:00
Direct link

ธนาคารพาณิชย์ของกรีซกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหนึ่ง

ธนาคารพาณิชย์ของกรีซกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหนึ่งในวันจันทร์ หลังจากที่ปิดทำการมาสามสัปดาห์ ซึ่งขณะนี้วิกฤตหนี้กรีซคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เนื่องจากทางการกรุงเอเธนส์ยอมทำตามเงื่อนไขตัดลดการใช้จ่ายรัฐบาลเพื่อรับเงินกู้ต่อจากเจ้าหนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รัฐบาลผ่อนปรนกฎเรื่องการถอนเงินบางส่วนเท่านั้น โดยยังตั้งเพดานการถอนเงินจากธนาคารได้ครั้งละไม่เกิน 420 ยูโรต่อสัปดาห์ และยังห้ามการโอนเงินไปต่างประเทศอีกด้วย

การสำรวจผู้บริหารธุรกิจสหรัฐฯ ชี้ว่าเศรษฐกิจอเมริกันจะขยายตัวในอัตราปานกลาง

การสำรวจผู้บริหารธุรกิจสหรัฐฯ โดยสมาคม National Association for Business Economics ชี้ว่าเศรษฐกิจอเมริกันจะขยายตัวในอัตราปานกลาง ขณะที่ภาคธุรกิจยังประสบปัญหาในการหาแรงงานที่มีทักษะตรงกับสายงาน

สมาคม NABE ระบุว่าร้อยละ 80 ของผู้บริหารธุรกิจและนักวิเคราะห์ เชื่อว่าเศรษฐกิจอเมริกันจะขยายตัวในอัตรา 2%-4% ในอีกสองถึงสามไตรมาสจากนี้ แม้ว่าคนในวงการธุรกิจสหรัฐฯ จะไม่คิดว่าเศรษฐกิจอเมริกันจะหดตัวในระยะสั้น แต่ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า จีดีพี หรือผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติจะเติบโตไม่เกินร้อยละ 4

ตัวแทนจากเกาหลีใต้เร่งหาทางออกข้อพิพาทเรื่องค่าแรงที่เขตอุตสาหกรรมเคซอง

ตัวแทนจากเกาหลีใต้เรียกร้องให้มีการหาทางออกให้กับข้อพิพาทเรื่องค่าแรงที่เขตอุตสาหกรรมเคซอง ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจร่วมของเกาหลีเหนือและใต้

Yoo Changu-keun รองประธานของสมาคมผู้ประกอบการของเศรษฐกิจแห่งนี้ให้สัมภาษณ์กับวีโอเอว่าภาคธุรกิจเป็นห่วงความสูญเสียทางธุรกิจที่ยืดเยื้อมาหลายเดือน จากการที่ทางการของสองเกาหลีไม่สามารถหาทางออกเรื่องค่าแรงได้

ความเห็นที่แตกต่างเรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากที่กรุงเปียงยางขึ้นค่าแรงโดยไม่ปรึกษาเกาหลีใต้ก่อนเมื่อเดือนมีนาคม จากประมาณ 70 ดอลลาร์ต่อเดือนมาเป็น 74 ดอลลาร์ต่อเดือน

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG