ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ยอดขายปลีกตกลงในสหรัฐช่วงสุดสัปดาห์ Thanksgiving


Moody’s ลดอันดับความน่าเชื่อถือของญี่ปุ่น และศาลสูงสหรัฐเริ่มฟังความกรณีการโพสต์ข้อความข่มขู่บนเฟสบุ้ค

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:56 0:00
Direct link

ยอดขายปลีกตกลงในสหรัฐ ช่วงสุดสัปดาห์ Thanksgiving

ยอดขายปลีกตกลง 11% ในสหรัฐ ช่วงสุดสัปดาห์ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่วันขอบคุณพระเจ้าหรือ Thanksgiving เทียบกับปีก่อนหน้านี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะห้างร้านหลายแห่งลดราคาก่อนหน้าวัน Thanksgiving ไปเรียบร้อบแล้วหลายสัปดาห์

ช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าถือเป็นจุดเริ่มต้นการจับจ่ายปลายปีครั้งใหญ่ เพราะหลังจากวัน Thanksgiving ที่ตรงกับวันพฤหัสบดี ไม่กี่วันคือวันจันทร์ ที่เรียกว่า Cyber Monday โดยที่เป็นวันสำคัญของการซื้อของออนไลน์ ที่ผู้ค้านำของลดราคาหลายชนิดมาจำหน่ายบนเว็บไซท์

Moody’s ลดอันดับความน่าเชื่อถือของญี่ปุ่น

Moody’s ลดอันดับความน่าเชื่อถือของพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่น หนึ่งระดับมาอยู่ที่ A1 ซึ่งเท่ากับประเทศอิสราเอล เบอร์มิวด้า โอมาน เป็นต้น เพราะว่า Moody’s ไม่แน่ใจว่าญี่ปุ่นจะสามารถลดการขาดดุลการค้าได้และจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้ตามเป้าจริงหรือไม่

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่สถาบันจัดอันดับหนึ่งในสามแห่งหลักของโลก ลดอันดับความน่าเชื่อถือของญี่ปุ่น หลังจากที่ นายกรัฐมนตรี Shinzo Abe ดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ เมื่อเดือนธันวาคม สองปีก่อนหน้านี้

ก่อนที่จะถูกลดอันดับ ความน่าเชื่อถือของเศรษฐกิจญี่ปุ่นเทียบเท่ากับของ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และซาอุดิอาระเบีย

ศาลสูงสหรัฐเริ่มฟังความกรณีการโพสต์ข้อความข่มขู่บนเฟสบุ้ค

ศาลสูงสหรัฐเริ่มฟังความกรณีการโพสต์ข้อความข่มขู่บนเฟสบุ้ค หลังจากที่ชายคนหนึ่งถูกสั่งจำคุกเกือบสี่ปี เพราะเอาเนื้อเพลงแร็พมาลงบนเฟสบุ้คของเขา ข้อความบนเฟสบุ้คของเขาจากเนื้อเพลงดังกล่าวสะท้อนถึงการฆ่าภรรยา ยิงเด็กและทำร้ายเจ้าหน้าที่

เจ้าตัวบอกว่าเป็นการระบายความโกรธแต่ไม่มีเจตนาข่มขู่ใคร แต่ฝ่ายโจทก์เห็นว่า เจตนาของเขาไม่ใช่ประเด็นในเรื่องนี้ แต่เป็นความรู้สึกว่าถูกข่มขู่หรือไม่ในมุมมองของผู้เสียหาย ทั้งนี้ศาลสูงสหรัฐน่าจะตัดสินเรื่องนี้ภายในฤดูร้อนปีหน้า

สื่ออังกฤษกล่าวหารัสเซียว่าให้รูปภาพล้ำค่าเป็นสินบน FIFA

Sunday Times สื่ออังกฤษกล่าวหารัสเซียว่าให้รูปภาพล้ำค่าเป็นสินบน FIFA ในรายงานนี้ Sunday Times กล่าวว่าผู้บริหาร FIFA และอดีตนักเตะฝรั่งเศส Michel Platini ได้รับภาพผลงาน Picasso จากรัสเซีย และช่วยรัสเซียให้ได้เป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลกปี ค.ศ. 2018

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ FIFA ออกรายงานการสืบสวนว่ามีการรับสินบนหรือไม่ แต่สรุปว่าไม่มีการกระทำผิดร้ายแรง ในการพิจารณาว่าประเทศใดจะได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี ค.ศ. 2018 และ 2022

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG