ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: อสังหาริมทรัพย์ในญี่ปุ่นเป็นที่ต้องการมากในหมู่เศรษฐีจีน


การชะลอการผลิตน้ำมันตอนนี้อาจทำให้ผลผลิตขาดช่วงขณะที่ความต้องการเพิ่มขึ้น และพบเหรียญทองในกรุสมบัติในทะเลนอกชายฝั่งอิสราเอล

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:18 0:00
Direct link

เยอรมนีบอกปัดข้อเสนอขอรับเงินกู้จากกรีซ

รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจของ Sigmar Gabriel เยอรมนีเจ้าหนี้ใหญ่ของกรีซ บอกปัดข้อเสนอขอรับเงินกู้จากกรีซฉบับล่าสุด เพราะเห็นว่ากรีซยังไม่ระบุชัดแจ้งว่าจะทำอะไรบ้างเพื่อปฏิรูปเศรษฐกิจ

การชะลอการผลิตน้ำมันตอนนี้อาจทำให้ผลผลิตขาดช่วงขณะที่ความต้องการเพิ่มขึ้น

อดีตผู้บริหาร Shell Oil นาย John Hofmeister กล่าวว่าการชะลอการผลิตน้ำมันตอนนี้เนื่องจากราคาตกต่ำ อาจทำให้ผลผลิตขาดช่วงขณะที่ความต้องการเพิ่มขึ้น เขาบอกว่าความต้องการน้ำมันโลกอาจแตะ 100 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในที่สุดเทียบกับการผลิต 92 ล้านบาร์เรลต่อวันขณะนี้

สื่อจีนรายงานว่าอสังหาริมทรัพย์ในญี่ปุ่นเป็นที่ต้องการมากในหมู่เศรษฐีจีน

สื่อจีน China Daily รายงานว่าอสังหาริมทรัพย์ในญี่ปุ่นเป็นที่ต้องการมากที่สุดในหมู่เศรษฐีจีน เทียบกับอสังหาริมทรัพย์ในที่อื่นๆ เพราะมีราคาน่าสนใจหลังเงินเยนอ่อนตัว ส่วนที่ติดอันดับสองและสามคือเกาหลีใต้และสหรัฐ

เสื้อสูทของนายกรัฐมนตรีอินเดียที่ถูกวิจารณ์จะถูกนำออกประมูล

เสื้อสูทของนายกรัฐมนตรีอินเดีย นาเรนทรา โมดิ ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก จะถูกนำออกประมูลเพื่อหาเงินช่วยปรับปรุงสิ่งแวดล้อมในแม่น้ำคงคา สูทดังกล่าวเป็นชุดสีดำและมีไหมสีอ่อนเล่นลาย ซึ่งนายกฯ อินเดียใส่ในงานต้อนรับการเยือนอินเดียของประธานาธิบดีโอบามา

ที่ถูกวิจารณ์ก็เพราะเป็นชุดที่สื่อประเมินว่าราคาสูงถึง 16,000 ดอลลาร์หรือราว 5 แสนบาท

พบเหรียญทองในกรุสมบัติในทะเลนอกชายฝั่งอิสราเอล

เจ้าหน้าที่อิสราเอลพบเหรียญทองโบราณในกรุสมบัติกว่า 2,000 เหรียญในทะเลนอกชายฝั่งอิสราเอล ซึ่งเป็นการพบเหรียญทองจำนวนมากที่สุดในน่านน้ำอิสราเอล ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าเป็นเหรียญจากเรือที่ล่มช่วงศตวรรษที่ 10 ขณะที่เรือนำของมีค่าไปจ่ายภาษีให้กับอาณาจักรอียิปต์

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
ท่านสามารถฟังรายละเอียดของข่าวชิ้นนี้จากคลิปรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG