ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ตัดสินคดีแอปเปิ้ลกับซัมซุง


รัฐบาลกรีซกล่าวว่าต้องรีบสรุปข้อตกลงเงินกู้ให้ได้เดือนนี้ / รัฐมนตรีเศรษฐกิจรัสเซียคาดว่าจีดีพีปีนี้จะติดลบน้อยกว่าที่คิด

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:16 0:00
Direct link

รัฐมนตรีเศรษฐกิจรัสเซียคาดว่าจีดีพีปีนี้จะติดลบน้อยกว่าที่คิด

รัฐมนตรีเศรษฐกิจรัสเซีย อเล็กซี่ ยูลยูคาเยฟ คาดว่าจีดีพีหรือผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติจะติดลบน้อยกว่า 2.8% ในปีนี้ ก่อนหน้านี้เขากล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่าจีดีพีจะติดลบ 2.8%

เดิมที่นักวิเคราะห์ ประเมินว่าเศรษฐกิจรัสเซียอาจลดลงมากถึง 3% ปีนี้ เศรษฐกิจรัสเซียลดลง 1.9% ในไตรมาสแรก

รัฐบาลกรีซกล่าวว่าต้องรีบสรุปข้อตกลงเงินกู้ให้ได้เดือนนี้

รัฐบาลกรีซกล่าวว่าต้องรีบสรุปข้อตกลงเงินกู้ให้ได้เดือนนี้ ก่อนเงินที่ใช้หมุนเวียนจะหมดลง การเจรจาเรื่องข้อตกลงเงินกู้นี้ กรีซต้องคุยถึงรายละเอียดกับเจ้าหนี้ซึ่งก็คือประเทศกลุ่มยูโรโซน และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เรื่องแผนปฏิรูปเศรษฐกิจซึ่งเป็นเงื่อนไขของการรับเงิน

เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว นายกรัฐมนตรี อเล็กซิส ทิปาสของกรีซกล่าวว่ารัฐบาลใกล้ตกลงเรื่องเงินช่วยเหลือกับผู้ให้เงินกู้ ได้แล้ว อย่างไรก็ตามเขาบอกว่ารัฐบาลกรุงเอเธนส์จะไม่มีทางยอมอ่อนข้อต่อเงื่อนไขที่ต้องลดค่าแรงและตัดเงินบำนาญประชาชนกรีก

ส่วนรัฐมนตรีคลังของกรีซกล่าวว่า หากกลับไปในอดีตได้ ตนอยากให้กรีซไม่ได้เข้าร่วมกลุ่มยูโรโซนตั้งแต่แรก และขู่ด้วยว่าตนจะไม่ยอมลงนามในแผนกู้เศรษฐกิจกับเจ้าหนี้ หากว่าเงื่อนไขเงินกู้จะส่งกรีซสู่วังวนแห่งหายนะทางเศรษฐกิจ

ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ตัดสินคดีแอปเปิ้ลกับซัมซุง

ศาลอุทธรณ์รัฐบาลกลางสหรัฐฯ ตัดสินในคดีความขัดแย้งเรื่องสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนระหว่างแอปเปิ้ลและซัมซุง โดยผลแห่งคำพิพากษาไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถือว่าชนะขาด

แม้ว่าศาลจะยืนคำตัดสินเดิมเรื่องการละเมิดสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา ที่สนับสนุนจุดยืนของแอปเปิ้ล แต่ผู้พิพากษาตัดสินแย้งคำพิพากษาเดิมเรื่องเครื่องหมายการค้าที่แอปเปิ้ลได้รับการคุ้มครอง

นั่นหมายความว่าร้อยละ 40 ของเงินที่แอปเปิ้ลชนะคดีในศาลชั้นต้นมูลค่า 930 ล้านดอลลาร์ จะต้องถูกพิจารณาใหม่

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG