ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ไทยติดที่ 34 ในการจัดอันดับประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก


The skyline of central Bangkok and the Chao Phraya river are seen during sunrise in Bangkok, Thailand, April 22, 2015.
The skyline of central Bangkok and the Chao Phraya river are seen during sunrise in Bangkok, Thailand, April 22, 2015.

กรีซกล่าวว่ารัฐบาลใกล้ตกลงเรื่องเงินช่วยเหลือกับผู้ให้เงินกู้ได้แล้ว / ออสเตรเลียตัดความช่วยเหลือต่างประเทศเพื่อบรรเทาการขาดดุลงบประมาณ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:00 0:00
Direct link

นายกรัฐมนตรีกรีซกล่าวว่ารัฐบาลใกล้ตกลงเรื่องเงินช่วยเหลือกับผู้ให้เงินกู้ได้แล้ว

นายกรัฐมนตรี อเล็กซิส ทิปาสของกรีซกล่าวว่ารัฐบาลใกล้ตกลงเรื่่องเงินช่วยเหลือกับผู้ให้เงินกู้ได้แล้ว อย่างไรก็ตามเขาบอกว่ารัฐบาลกรุงเอเธนส์จะไม่มีทางยอมอ่อนข้อต่อเงื่อนไขที่ต้องลดค่าแรงและตัดเงินบำนาญประชาชนกรีก

รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีทิปาสกำลังบริหารประเทศครบหนึ่่งร้อยวันสัปดาห์นี้ ซึ่งประจวบกับการเจรจาเพื่อให้เจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้ชุดสุดท้าย เงินก้อนระรอกที่กำลังเจรจานี้เป็นปัจจัยสำคัญต่อความสามารถในการชำระหนี้ของกรีซ

ด้านเจ้าหนี้จากยุโรปและกองทุนการเงินระหว่างประเทศกล่าวว่าข้อเสนอจากกรุงเอเธนส์เรื่องการปฏิรูปเศรษฐกิจซึ่งเป็นเงื่อนไขรับเงินกู้ยังคลุมเครือเกินไป

ก่อนหน้านี้ในวันพฤหัสบดีรัฐมนตรีคลังของกรีซกล่าวว่า หากกลับไปในอดีตได้ ตนอยากให้กรีซไม่ได้เข้าร่วมกลุ่มยูโรโซนตั้งแต่แรก และขู่ด้วยว่าตนจะไม่ยอมลงนามในแผนกู้เศรษฐกิจกับเจ้าหนี้ หากว่าเงื่อนไขเงินกู้จะส่งกรีซสู่วังวนแห่งหายนะทางเศรษฐกิจ

ออสเตรเลียตัดความช่วยเหลือต่างประเทศเพื่อบรรเทาการขาดดุลงบประมาณ

ออสเตรเลียตัดความช่วยเหลือต่างประเทศร้อยละ 40 เพื่อบรรเทาการขาดดุลงบประมาณ 2 หมื่น 8 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากรายได้ภาษีและค่าธรรมเนียมเหมืองแร่ลดลง อย่างไรก็ตามทางการเพิ่มเศรษฐกิจเกาหลีเหนือเติบโตดีในช่วงหลายปีที่ผ่านมางบประมาณ การต่อต้านการก่อการร้าย

อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศผู้รับเงินรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียจะได้รับความช่วยเหลือน้อยลง 145 ล้านดอลลาร์

ไทยติดที่ 34 ในการจัดอันดับประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก

เครือข่าย Sustainable Development Solutions Network จัดอันดับประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก สำหรับปีนี้ โดยดูจากปัจจัยต่างๆ ที่สะท้อนคุณภาพชีวิต เช่น เศรษฐกิจ สุขภาพจิต และนโยบายสาธารณสุขเป็นต้น

ไทยติดที่ 34 ซึ่งดีกว่าการจัดอันดับครั้งก่อนซึ่งอยู่ที่ 36 อันดับหนึ่งในปีนี้ได้แก่สวิตเซอร์แลนด์ ส่วนสหรัฐฯ ติดอันดับ 15

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG