ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทเทคโนโลยี เช่น Google, Facebook และ Amazon สนใจเป็นเจ้าของเทคโนโลยีผลิตเครื่องบินไร้คนขับหรือ Drone กันอย่างคึกคัก และข่าวธุรกิจอื่นๆ


กูเกิ้ลซื้อบริษัทผลิตเครื่องบิน Drone
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:10 0:00

กูเกิ้ลซื้อบริษัทผลิตเครื่องบิน Drone

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:17 0:00
Direct link

สถาบัน World Gold Council ระบุว่าความต้องการทองของชาวจีนอาจจะเพิ่มขึ้น 25% ในอีก 4 ปีจากนี้เพราะคนแดนมังกรจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นจีนยังได้แซงหน้าอินเดียในฐานะประเทศที่มีอุปสงค์สำหรับทองคำอันดับหนึ่งของโลกไปแล้ว

บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งในสหรัฐ เช่น Google, Facebook และ Amazon สนใจเป็นเจ้าของเทคโนโลยีผลิตเครื่องบินไร้คนขับหรือ Drone กันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ Google เพิ่งจะซื้อบริษัทขนาดเล็ก Titan Aerospace ที่มีเทคโนโลยีด้านนี้

บริษัท Coca-Cola เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกของปี โดยที่ยอดขายเชิงปริมาณเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากเครื่องดื่มประเภทน้ำผลไม้ขายดีขึ้นและช่วยทดแทนยอดขายน้ำอัดลมที่น้อยลง
ที่ปรึกษารัฐบาลอาวุโสของกัมพูชา Phu Leewood กล่าวว่ากัมพูชาไม่จำเป็นต้องมีกฎหมายต่อต้านอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ แม้ว่าร่างกฎหมายดังกล่าวถูกจัดทำขึ้นแล้ว เขากล่าวว่ากฎหมายนี้จะทำให้มีการประท้วงรัฐบาลมากขึ้น

บริษัทจีนที่ชื่อ Winsun New Materials สามารถสร้างบ้าน 10 หลังได้ภายในเวลา 24 ชั่วโมงโดยใช้เทคโนโลยีสร้างของเลียนแบบวัตถุต้นแบบ หรือพรินท์เตอร์สามมิติ ที่เริ่มรู้จักกันแพร่หลายมากขึ้น

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าว VOA และสำนักข่าวต่างประเทศ /Rattaphol Onsanit
XS
SM
MD
LG