ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Moody’s ปรับลดภาพรวมเศรษฐกิจของตุรกีจาก “มีเสถียรภาพ” มาอยู่ที่ “ทิศทางขาลง” เพราะความวุ่นวายทางการเมือง และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:00 0:00
Direct link

สำนักงบประมาณของรัฐสภาสหรัฐคาดว่าการขาดดุลงบประมาณปีนี้จะลดลงเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน และลดลงถึง 1 ใน 3 จากปีก่อนหน้านี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรัฐบาลสามารถตัดรายจ่ายหลังจากใช้กฎหมายสุขภาพที่ประธานาธิบดีโอบามาเป็นผู้ผลักดัน

องค์การการค้าโลกหรือ WTO ประเมินว่าการค้าระหว่างประเทศในปีนี้จะโต 4.7% โดยมีประเทศในเอเชียและกลุ่มเศรษฐกิจโตเร็วเป็นแรงกระตุ้นที่สำคัญ อย่างไรก็ตามการขยายตัวในอัตรานี้ยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปีที่ 5.3%

บริษัทที่ปรึกษา A.T. Kearny จัดอันดับเมืองที่ดึงดูดการลงทุนทำธุรกิจและคนมีทักษะฝีมือ โดยที่ลอนดอนและนิวยอร์คติดอันดับหนึ่งคู่กัน และที่น่าสนใจคือกรุงปักกิ่งขยับขึ้นมาติดอันดับ 8 ดีขึ้นกว่าปีก่อนๆ ที่ไม่อยู่ 1 ใน 10

บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Moody’s ปรับลดภาพรวมเศรษฐกิจของตุรกีลงจาก “มีเสถียรภาพ” (stable) มาอยู่ที่ “ทิศทางขาลง” (negative) โดยให้เหตุผลว่าความวุ่นวายทางการเมืองของตุรกีบั่นทอนเศรษฐกิจของประเทศ

ไต้หวันกล่าวว่าสามารถซื้อเรือรบจากสหรัฐได้เพียง 2 ลำจากการเสนอขาย 4 เพราะไต้หวันมีงบประมาณจำกัด อย่างไรก็ตามจีนแสดงความไม่พอใจในเรื่องนี้ไปแล้ว เพราะกรุงปักกิ่งถือว่าการขายอาวุธให้ไต้หวันเป็นการแทรกแซงกิจการภายในของจีน

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG