ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยุโรปและเอเชียดีดตัวขึ้นแรงต้อนรับข่าวข้อตกลงเรื่องหนี้ของกรีซ


การส่งออกและนำเข้ารวมของจีนช่วงครึ่งแรกของปีลดลงเกือบ 7% / กระแสทำกาแฟให้เหมือนเบียร์กำลังเป็นที่นิยมในสหรัฐฯ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:02 0:00
Direct link

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยุโรป และเอเชียดีดตัวขึ้นแรงต้อนรับข่าวการบรรลุข้อตกเรื่องหนี้ของกรีซ

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยุโรป และเอเชียดีดตัวขึ้นแรงต้อนรับข่าวการบรรลุข้อตกเรื่องหนี้ของกรีซ หลังรัฐบาลเอเธนส์ใช้เวลา 17 ชั่วโมงเจรจาขอรับเงินช่วยเหลือจากประเทศเจ้าหนี้จนได้ข้อสรุปในเช้าวันจันทร์

การส่งออกและนำเข้ารวมของจีนในช่วงครึ่งแรกของปีลดลงเกือบ 7%

ทางการจีนกล่าวว่ามูลค่าการส่งออกและนำเข้ารวมในช่วงครึ่งแรกของปีลดลงเกือบ 7% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ตัวเลขการหดตัวดังกล่าวผิดกับความคาดหวังของรัฐบาลที่ต้องการขยายการค้าขายต่างประเทศ 6% ปีนี้

สำหรับเฉพาะเดือนมิถุนายน การส่งออกขยายตัวร้อยละ 2.8 ซึ่งดีกว่าเดือนก่อน แต่การนำเข้าลดลงร้อยละ 6.1 ส่วนดุลการค้าเป็นบวกอยู่ที่ 46,500 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 50 จากปีก่อนหน้านี้

กระแสทำกาแฟให้เหมือนเบียร์กำลังเป็นที่นิยมในสหรัฐฯ

ขณะนี้ในอเมริกากำลังเกิดกระแสที่คอฟฟี่ช็อปทำกาแฟเย็นแบบเบียร์สดรินออกมาจากแท็บตรงมาจากถังอัดไนโตรเจน หน้าตาของ “กาแฟไนโตรฯ” จึงคล้ายเบียร์แต่ไม่มีแอลกอฮอล์

ผู้ตั้งตนเป็นคนบุกเบิก “กาแฟไนโตรฯ” มาจากรัฐโอเรกอนในฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ และความนิยมเริ่มขยายมาถึงฝั่งตะวันออกแล้ว สื่อสหรัฐฯ บอกว่าคอฟฟี่ช็อปตั้งราคากาแฟเย็นเป็นวุ้นแบบเบียร์นี้ราวๆ ห้าดอลลาร์ต่อแก้ว

ระดับคาเฟอีนของไนโตรคอฟฟี่หรือกาแฟสดจากแท็บ จะสูงกว่าปกติ และมีความซ่าเล็กน้อยคล้ายโซดา ส่วนรสนิยมการดื่มนั้นจะไม่ใส่นมหรือครีม และต้องดื่มจากแก้วเบียร์ด้วย ซึ่งน่าจะได้บรรยากาศชื่นใจ ดับกระหาย คลายร้อนได้อย่างดีในช่วงนี้ของปี

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG