ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สภาเมือง Irwindale รัฐแคลิฟอร์เนียลงความเห็นว่าบริษัทผลิตซอสตรา Sriracha ที่มีคนเชื้อสายเวียดนามเป็นเจ้าของสร้างความรำคาญให้แก่ชาวบ้านและข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:00 0:00
Direct link

เกิดเหตุระเบิดหน้าธนาคารชาติของกรีซ แรงระเบิดทำให้กระจกตามอาคารแตก แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ก่อนหน้าเหตุการณ์นี้มีผู้โทรศัพท์ไปเตือนหนังสือพิมพ์และเว็ปไซท์ข่าวว่าจะเกิดการวางระเบิด

หนังสือพิมพ์ Wall Street Journal รายงานว่า บริษัทผู้ผลิตหมูรายใหญ่ของจีน WH Group ซึ่งเดิมคือ Shuanghui International Holdings มีแผนนำหุ้นออกขายให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ตลาดหุ้นฮ่องกง เพื่อระดมทุนที่อาจมากถึง 5.3 พันล้านดอลลาร์ หากทำได้ตามแผน IPO นี้จะมีมูลค่ามากที่สุดในโลกสำหรับปีนี้

จีนจะรวมระบบการซื้อขายหุ้นให้เชื่อมโยงกันระหว่างตลาดเซี่ยงไฮ้และฮ่องกง ซึ่งนักลงทุนสามารถทำรายการซื้อขายหุ้นในตลาดหนึ่งผ่านระบบของอีกตลาดหนึ่งได้ แผนดังกล่าวน่าจะทำให้มูลค่ารวมการซื้อขายต่อวันอยู่ที่ 3.8 พันล้านดอลลาร์

สภาเมือง Irwindale รัฐแคลิฟอร์เนียลงความเห็นอย่างเป็นเอกฉันท์ว่าบริษัทผลิตซอสตรา “Sriracha” ที่มีคนเชื้อสายเวียดนามเป็นเจ้าของสร้างความรำคาญให้แก่ชาวบ้านใกล้โรงงานดังกล่าว

ศิลปินชาวจีน Liang Kegang สร้างวาทกรรมเรื่องปัญหามลพิษทางอากาศของกรุงปักกิ่งที่ย่ำแย่ ด้วยงานศิลปะ “อากาศในโหลแก้ว” ซึ่งเป็นการเอาโหลบรรจุอากาศจากแคว้น Provence ของฝรั่งเศสออกประมูล

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG