ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Time Warner จะขายนิตยสาร People ส่วน Apple ลดราคา MacBook Pro Laptop ลง $200 นักท่องเที่ยวล๊อคกุญแจประกาศความรักที่สพานในกรุงปารีส


บริษัท Time Warner ซึ่งทำธุรกิจทั้งทางโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และสิ่งพิมพ์ กำลังพิจารณาจะขายฝ่ายนิตยสาร

แหล่งข่าว ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อบอกว่า Time Warner กำลังเจรจากับผู้สนใจจะซื้อรายหนึ่ง และนิตยสารที่ Time Warner อยากจะขายคือ People และ Real Simple ซึ่งไม่ทำเงิน แต่ที่จะเก็บไว้ คือ Time, Sports Illustrated และ Fortune


แม้จะมีรายงานข่าวเรื่องนี้ออกมาในเช้าวันพุธ ราคาหุ้นของ Time Warner แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย

เวลานี้ ธุรกิจที่ทำเงินให้กับ Time Warner คือ รายได้จากการทำรายการโทรทัศน์ให้กับบริษัทเคเบิลทีวี

Rosneft บริษัทน้ำมันของรัสเซียกำลังเจรจาขอกู้เงินราวๆสามหมื่นล้านดอลล่าร์จากจีน สำนักข่าว Reuters ซึ่งได้สกู้ปข่าวนี้ รายงานว่า Rosneft ต้องการซื้อคู่แข่ง TNK-BP ซึ่งถ้าสำเร็จก็จะทำให้ Rosneft กลายมาเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก

ส่วนจีนจะได้รับน้ำมันจากรัสเซียเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า หมายความว่า จีนจะกลายมาเป็นลูกค้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของรัสเซีย และเบี่ยงเบนน้ำมันที่รัสเซียเคยขายให้ยุโรปไปสู่จีนเพิ่มขึ้น

แหล่งข่าวกล่าวว่าจีนมีเงินต่างประเทศสำรองอยู่มากกว่าสามล้านล้านดอลล่าร์ และอยากจะหาที่ลงทุนที่หลากหลายมากขึ้น

ขณะเดียวกัน Cnooc วิสาหกิจน้ำมันและแก๊สธรรมชาติของจีน ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมาธิการว่าด้วยการลงทุนจากต่างประเทศของสหรัฐให้ซื้อทรัพย์สินของบริษัท Nexen ในสหรัฐได้แล้ว มูลค่าของการซื้อขายนี้มากกว่าหนึ่งหมื่นห้าพันล้านดอลล่าร์

แม้ Nexen จะเป็นบริษัทพลังงานของแคนาดา แต่ที่ต้องขออนุมัติจากสหรัฐ ก็เพราะ Nexen ขุดเจาะน้ำมันอยู่ในอ่าวเมกซิโกด้วย

และ Apple ลดราคา MacBook Pro Laptop ลงสองร้อยดอลล่าร์ หลังจากที่ยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วลดลงถึง 21% ในขณะที่รายได้ของ Apple ในช่วงไตรมาสแรกของปียังต่ำกว่าที่คาดไว้ด้วย ทำให้เกิดความห่วงกังวลกันว่า อิทธิพลของ Apple ทางด้านเครื่องอิเล็คทรอนิกสำหรับผู้บริโภคกำลังลดลง ราคาหุ้นของ Apple เมื่อวันพุธลดลง .06% ลงมาอยู่ที่หุ้นละ $465

และมีประเพณีใหม่ในกรุงปารีสสำหรับคู่รัก ใครก็ตามที่ไปเที่ยวกรุงปารีส และถ้ามีคนถูกใจไปด้วย จะต้องแวะไปทำพิธีกรรมแสดงความรักซึ่งกันและกันที่สพานข้ามแม่น้ำ Seine ก่อนเดินทางกลับบ้าน

พิธีกรรมที่ว่านี้ คือการนำกุญแจที่เขียนชื่อของคู่รักทั้งสองไว้ และนำไปล๊อคเข้ากับตาข่ายลวดที่สพานยอดนิยมสองแห่งคือ Pont des Arts และ Pont de l’Archeveche ซึ่งมีวิหาร Notre Dame ให้เห็นเป็นแบคกราวนด์ด้วย เสร็จแล้วโยนลูกกุญแจทิ้งในแม่น้ำ

พิธีกรรมที่ นสพ. Wall Street Journal เรียกว่า Lovelocks หรือกุญแจแห่งความรักนี้ ถือว่าเป็นการแสดงความรักตลอดกาล ว่ากันว่า ปลายปีที่แล้ว ดารารายการ Reality ทีวีในอเมริกา Kourtney Kadashian และแฟนหนุ่มพร้อมลูก ก็ไปร่วมประกาศความรักตลอดกาลที่ Pont des Arts กับเข้าด้วย พร้อมด้วยช่างกล้อง

ประวัติความเป็นมาของการนำกุญแจแห่งความรักไปล๊อคไว้ที่สพานนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อห้าปีที่แล้ว จากนวนิยายรักวัยรุ่นของอิตาลี “I Want You” ที่ให้คู่รักวัยรุ่นประกาศความรักซึ่งกันและกันด้วยการนำกุญแจไปแขวนและล๊อคไว้ที่สพานข้ามแม่น้ำ Tiber ในกรุงโรม และโยนลูกกุยแจทิ้งน้ำไป

เมื่อพิธีกรรมแพร่ระบาดไปถึงกรุงปารีส ดูจะเพิ่มความโรแมนติกมากขึ้น และที่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยคือนักท่องเที่ยว ทั้งสำนักงานการท่องเที่ยว พ่อค้าขายกุญแจที่สพานข้ามแม่น้ำ Seine และเทศบาลกรุงปารีสดูจะพอใจกับเรื่องนี้

ผู้ที่ไม่เห็นด้วย คือชาวกรุงปารีสที่พำนักอาศัยอยู่ใกล้กับสพานทั้งสองแห่ง โดยให้เหตุผลว่าทำให้สพานไม่น่าดูและทำลายศิลปะของสถาปัตยกรรมของกรุงปารีส

ขณะนี้ ยังไม่มีการออกกฎห้ามนำกุญแจแห่งความรักไปล๊อคติดไว้ที่สพานในกรุงปารีส แต่ที่ทำให้เกิดความวิตกกังวลกันก็คือน้ำหนักของกุญแจหลายร้อยปอนด์ที่อาจทำให้สพานพังลงมาได้บางส่วน เทศบาลกรุงปารีสถึงกับต้องส่งคนไปตัดกุญแจออกมาบางส่วนเป็นการป้องกัน

อย่างน้อยมีผู้เสนอทางเลือกหรือการแก้ไขปัญหาให้แล้ว บริษัท Master Lock เสนอขายกุญแจแห่งความรัก รวมทั้งการล๊อคกุญแจไว้ที่สพานข้ามแม่น้ำ Seine ออนไลน์ จุดขายสำคัญของ Master Lock คือ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปกรุงปารีส

ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ใช้บริการออนไลน์นี้มากน้อยเพียงใด
XS
SM
MD
LG