ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Volkswagen เลือกประธานกรรมการคนใหม่ได้แล้ว


Power plant of the Volkswagen factory in the city Wolfsburg, Germany the hometown of Volkswagen, Sept. 29, 2015.
Power plant of the Volkswagen factory in the city Wolfsburg, Germany the hometown of Volkswagen, Sept. 29, 2015.

การใช้จ่ายของผู้บริโภคขับเคลื่อนเศรษฐกิจสหรัฐ / แคลิฟอร์เนียออกกฎหมายกระตุ้นใช้พลังงานหมุนเวียน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:38 0:00
Direct link

VW เลือกประธานกรรมการคนใหม่ได้แล้ว

Volkswagen เลือกหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) นาย Hand Dieter Poetsch ให้เข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการคนใหม่ของบริษัท

หลังการเลือกตั้ง ประธานกรรมการผู้นี้ออกมากล่าวว่า จะเปิดเผยข้อมูลกรณีอื้อฉาวเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซิล และซอฟท์แวร์ควบคุมระบบไอเสียของ VW ให้เป็นที่ทราบ แต่ขอเวลาทดสอบและยืนยันผลที่เชื่อถือได้ก่อน

VW ยอมรับในเดือนที่แล้วว่า ได้มีการติดตั้งซอฟท์แวร์ควบคุมระบบไอเสีย ซึ่งให้อุปกรณ์ควบคุมไอเสียทำงานเวลารถเข้ารับการตรวจสอบการปล่อยไอเสีย และไม่ทำงานเวลาใช้งานตามปกติ หมายความว่า เครื่องดีเซิลของ VW ปล่อยแก๊สคาร์บอนออกเวลาใช้ตามปกติได้มากถึง 40 เท่าตัวของขีดจำกัดที่กฎหมายอนุญาต

ก่อนหน้านี้ CEO คนใหม่ของ VW นาย Matthias Mueller ออกมากล่าวแสดงความหวังว่า จะสามารถเรียกรถ VW เครื่องดีเซิลกลับไปรับการปรับแก้ได้ภายในเดือนมกราคม ศกหน้า และเปิดเผยด้วยว่า ผู้ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ อย่างน้อยสี่คนออกจากบริษัทไปแล้ว

การใช้จ่ายของผู้บริโภคขับเคลื่อนเศรษฐกิจสหรัฐ

ระบบธนาคารกลางของสหรัฐ หรือ Fed เปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคในสหรัฐสำหรับเดือนสิงหาคม ยังคงเพิ่มขึ้นต่อจากสองเดือนก่อนหน้านั้น

นักเศรษฐศาสตร์พยากรณ์ไว้ว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคในสหรัฐ ซึ่งเท่ากับ 70% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจของประเทศ จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป และจะช่วยทดแทนการชะลอตัวในภาคอื่นๆ โดยเฉพาะการผลิตทางอุตสาหกรรมและการส่งออก ซึ่งลดลงเพราะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลง และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งตัวขึ้น

แคลิฟอร์เนียออกกฎหมายกระตุ้นใช้พลังงานหมุนเวียน

ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย นาย Jerry Brown ลงนามในร่างกฎหมายที่กำหนดให้รัฐผลิตไฟฟ้าครึ่งหนึ่งจากพลังงานหมุนเวียน เพื่อต่อต้านสภาพภูมิอากาศโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลง

นักพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแสดงความยินดีกับกฎหมายฉบับนี้ แม้จะเสียดายที่บทบัญญัติข้อหนึ่งในกฎหมายที่กำหนดให้ลดการใช้น้ำมันปีโตรเลียมลง 50% ในเวลา 15 ปีข้างหน้าจะถูกตัดออก หลังจากที่อุตสาหกรรมน้ำมันและสมาชิกสภาของรัฐบางรายคัดค้าน

แต่กลุ่มองค์กรพิทักษ์สิ่งแวดล้อมให้คำมั่นว่าจะต่อสู้ในเรื่องนี้ต่อไป

(วีโอเอไทยรวบรวมรายงานจากห้องข่าว VOA AP และ Reuters)

XS
SM
MD
LG