ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Coca-Cola จะหันมาขายผลิตภัณฑ์นมโปรตีนสูง Fairlife เร็วๆนี้


เยอรมนียืนยันมาตรการรัดเข็มขัดสำหรับกรีซ และสหรัฐขาดดุลการค้าสูงขึ้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:24 0:00
Direct link

เยอรมนียืนยันมาตรการรัดเข็มขัดสำหรับกรีซ

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของกรีซและเยอรมนี พบหารือกันเมื่อวันพฤหัสบดี ที่กรุง Berlin และรายงานข่าวกล่าวว่า ไม่มีความคืบหน้าสำหรับคำเรียกร้องของกรีซ ที่ต้องการให้สหภาพยุโรป (EU) ปรับเงื่อนไขความช่วยเหลือกรีซทางการเงินเสียใหม่

กรีซต้องการให้ EU เลิกเงื่อนไขที่กำหนดให้กรีซใช้มาตรการรัดเข็มขัด แลกเปลี่ยนกับความช่วยเหลือทางการเงินมูลค่าเกือบสามแสนล้านดอลลาร์ที่กรีซได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

สหรัฐขาดดุลการค้าสูงขึ้น

กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า การขาดดุลการค้าของประเทศเพิ่มสูงขึ้น 17.1% ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นับว่าสูงที่สุดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2012 เป็นต้นมา และอาจส่งผลกระทบการคาดคะเนอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในไตรมาสที่สี่ได้

นักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทเงินทุน JPMorgan ในนครนิวยอร์ค บอกว่า เหตุผลที่มีการขาดดุลสูงเช่นนี้ สืบเนื่องมาจากการเติบโตทางเศรษฐกิจของต่างประเทศชลอตัวลง ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งตัวขึ้น

Coca-Cola จะหันมาขายผลิตภัณฑ์นมเร็วๆนี้

Fairlife ซึ่งเป็น brand name สำหรับผลิตภัณฑ์นมที่ Coca-Cola จะวางตลาดในสหรัฐในอีกสองสามเดือนข้างหน้า จะมีราคาแพงกว่านมที่วางขายตาม Super Market ในเวลานี้ ผู้บริหารของ Fairlife บอกว่า ผลิตภัณฑ์นมนี้จะมีโปรทีนเพิ่มจากนมธรรมดา 50% น้ำตาลลดลง 30% และไม่มี lactose หรือน้ำตาลในนม จึงไม่เป็นปัญหาสำหรับคนที่แพ้ lactose และดื่มนมไม่ได้

นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า Coca-Cola หันมาผลิตเครื่องดื่มใหม่นี้ เพราะเวลานี้คนอเมริกันลดการดื่มนมลงโดยเฉลี่ยแล้ว 37% เทียบกับเมื่อ 35 ปีที่แล้ว นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์อาหารที่มีโปรทีนสูงกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นทุกที

XS
SM
MD
LG