ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ตลาดหุ้นของกรีซกลับมาเปิดวันจันทร์นี้


Greek Finance Minister Euclid Tsakalotos arrives for a meeting with senior negotiators at a hotel in Athens, July 31, 2015.
Greek Finance Minister Euclid Tsakalotos arrives for a meeting with senior negotiators at a hotel in Athens, July 31, 2015.

อัตราโตทางเศรษฐกิจของจีนจะไม่กระเตื้องขึ้น / Yahoo พยายามหาทางขายโฆษณาใหม่

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:36 0:00
Direct link

ตลาดหุ้นของกรีซกลับมาเปิดวันจันทร์นี้

ตลาดหุ้นของกรีซจะกลับมาเปิดทำการอีกครั้งหนึ่งในวันจันทร์ หลังการปิดมาเป็นเวลาห้าสัปดาห์ เมื่อกรีซทำความตกลงเรื่องความช่วยเหลือทางการเงินกับสหภาพยุโรปไม่ได้

เวลานี้ กรีซทำความตกลงกับสหภาพยุโรปได้แล้ว แต่นักค้าหุ้นในกรีซหวั่นวิตกว่า ดัชนีราคาหุ้นของกรีซ หรือ Athens General Index จะลดลงอย่างน้อย 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อตลาดหุ้นเปิดทำการอีกครั้งหนึ่งในวันจันทร์นี้

คณะกรรมการสหภาพยุโรป คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจกรีซจะถดถอยกลับสู่ภาวะตกต่ำอีกครั้งหนึ่งในปีนี้ โดยจะหดตัวลงระหว่าง 2-4 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่เพิ่งจะเริ่มฟื้นตัวก่อนการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรี Alexis Tsipras ซึ่งชนะการเลือกตั้งด้วยนโยบายต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัด

คาดอัตราโตทางเศรษฐกิจของจีนจะไม่กระเตื้องขึ้น

ผู้อำนวยการฝ่ายสถิติของธนาคารกลางของจีนกล่าวว่า อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนในครึ่งหลังของปีนี้จะไม่กระเตื้องขึ้นไปกว่าที่เป็นอยู่ เพราะไม่คิดว่าจะมีการใช้จ่ายเพื่อโครงสร้างทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น และการส่งออกก็จะไม่เพิ่มขึ้นด้วย

คาดว่าอัตราการโตทางเศรษฐกิจของจีนจะอยู่ในอัตรา 7 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ ซึ่งนับว่าต่ำสุดในช่วง 25 ปีมานี้ อัตราการโตของเศรษฐกิจจีนในปีที่แล้วเท่ากับ 7.4 เปอร์เซ็นต์

Yahoo พยายามหาทางขายโฆษณาใหม่

Yahoo กำลังติดต่อขอซื้อ Polyvore ซึ่งเป็นบริษัทเริ่มต้น หรือที่เรียกว่า startup มา 8 ปีแล้ว และมีทักษะพิเศษในการเชื่อมโยงพ่อค้ากับผู้บริโภคออนไลน์สำหรับสินค้าประเภทเสื้อผ้า สุขภาพ เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้าน

CEO ของ Yahoo Marissa Mayer พยายามปรับปรุงการขายโฆษณาของ Yahoo มาสามปีแล้ว แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ

XS
SM
MD
LG