ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Softbank ของญี่ปุ่นเสนอซื้อ DreamWorks Animation และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:06:05 0:00
Direct link

1.นักลงทุนในฮ่องกงเตรียมตัวรับการถดถอยของตลาดหุ้น รวมทั้งการหาที่ทำงานสำรองนอกย่านการเงิน ในขณะที่ผู้ประท้วงรัฐบาลกับตำรวจยังเผชิญหน้ากันต่อไปในใจกลางเมือง

แม้การประท้วงจะเพิ่มความวิตกกังวลให้กับนักลงทุนที่เห็นตัวเลขขายปลีกลดลง แต่ที่นักลงทุนให้ความสนใจมากกว่าคืออัตราดอกเบี้ยในสหรัฐ ที่ส่งผลกระทบให้ดัชนีหุ้น Hang Seng ของฮ่องกงลดลงไปแล้ว 6.5%

ส่วนที่คาดกันว่าจะได้รับความกระทบกระเทือนจากการประท้วง นอกจากธุรกิจขายปลีกแล้ว คือการท่องเที่ยว เพราะนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งเป็นลูกค้าสำคัญ อาจเปลี่ยนใจไม่ไปเที่ยวฮ่องกงกันในช่วงวันชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ตุลาคมนี้

2. Softbank ผู้ให้บริการไร้สายของญี่ปุ่น กำลังเจรจาขอซื้อ DreamWorks Animation ในราคา 3.4 พันล้านดอลล่าร์ รายงานข่าวกล่าวว่า คณะกรรมการบริหารของ DreamWorks Animation มีการประชุมด่วนเพื่อพิจารณาข้อเสนอซื้อนี้ในสัปดาห์ที่แล้ว

Steven Spielberg ผู้กำกับและนักสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง ร่วมก่อตั้ง DreamWorks กับเพื่อนอีกสองคนเมื่อราวๆ 20 ปีที่แล้ว และแยก DreamWorks Animation ออกมาเป็นบริษัทมหาชนเมื่อปี ค.ศ. 2004 มูลค่าล่าสุดของ DreamWorks Animation คาดกันว่าตกราวๆ 1.9 พันล้านดอลล่าร์

Softbank เป็นบริษัทที่มีสภาพคล่องสูงมากกว่า 17 พันล้านดอลล่าร์ ตามตัวเลขที่บริษัทรายงานไว้ตอนสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Softbank ยังเป็นผู้ลงทุนรายใหญ่มูลค่า 7 หมื่นล้านดอลล่าร์ใน Alibaba Group Holding และยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Sprint ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือใหญ่เป็นอันดับที่สามในสหรัฐด้วย

3. กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า เศรษฐกิจของประเทศขยายตัวในไตรมาสที่สองในอัตรา 4.6% นับเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับเศรษฐกิจในช่วงเวลาที่เหลือในปีนี้ อย่างไรก็ตามการที่อัตราการโตของเศรษฐกิจในไตรมาสแรกลดลงไปกว่า 2% จึงคาดกันว่า อัตราการโตในปีนี้ไม่น่าจะเกิน 2.2% ในที่สุด

4. รองนายกรัฐมนตรี Wang Yang ให้คำมั่นว่าจะดำเนินการปฏิรูปสำนักงานความปลอดภัยอาหารและยาต่อไป รวมทั้งกำหนดโทษอย่างหนักสำหรับการละเมิดกฎข้อบังคับด้วย


รองนายกรัฐมนตรีของจีนมีถ้อยแถลงข้างต้นออกมาในระหว่างการเยือนศูนย์การตรวจสอบอาหารของสำนักงานฯในกรุงปักกิ่งเมื่อวันศุกร์ และกล่าวต่อเจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯว่า ควรจะมีระบบการแสดงความรับผิดชอบในการทำงานอย่างจริงจัง สำหรับการลงโทษเจ้าหน้าที่ที่ไม่ทำงานตามหน้าที่

ตำรวจจีนจับกุมพนักงานห้าคนของผู้ขายส่งอาหารในนครเซี่ยงไฮ้เมื่อเดือนกรกฎาคม โดยตั้งข้อกล่าวหาว่าคนเหล่านั้นขายเนื้อหมดอายุแล้วให้กับร้านขายอาหาร Fast-food หลายแห่ง รวมทั้ง McDonald’s และ KFC

5. สำหรับผู้ที่นิยมดื่มเหล้าราคาแพง โรงกลั่นเหล้า Glenlivet เปิดตัวผลผลิตล่าสุด ‘The Glenlivet Winchester Collection Vintage 64’ ออกมาแล้ว

รายงานข่าวของ marketwatch.com กล่าวว่าเสี้ยวตลาดที่ Glenlivet ตั้งเป้าไว้คือ กลุ่มคนมีเงินประเภท super yacht เพราะเชื่อว่าจะเป็นคนกลุ่มเดียวที่มีกำลังทรัพย์พอจะซื้อเหล้านี้ได้

‘The Glenlivet Winchester Collection Vintage 64’ นี้กำหนดราคาไว้ที่ขวดละ $25,000 ที่แพงมากก็เพราะเป็นวิสกี้แบบ single malt อายุ 50 ปี หมักในถังใบเดียวมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1964 ซึ่งหมายความว่ามีจำนวนจำกัด คือ 100 ขวดเท่านั้น ขวดบรรจุผลิตด้วยมือ และมีกล่องใส่ขวดที่ผลิตโดย John Galvin ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง

แต่รายงานข่าวอ้างคำกล่าวของผู้เชี่ยวชาญที่ได้ชิม ‘The Glenlivet Winchester Collection Vintage 64’ มาแล้วว่า อร่อยสู้ Yamazaki อายุ 25 ปีของญี่ปุ่นไม่ได้ และว่าวิสกี้ญี่ปุ่นยังถูกกว่าด้วยที่ราคา $2,000

XS
SM
MD
LG