ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: บริษัท Heinz ซื้อ Kraft Foods ในราคา 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์


Kraft Heinz
Kraft Heinz

กรีซจะส่งแผนปฏิรูปเศรษฐกิจให้สหภาพยุโรปพิจารณา แลคลังเก็บน้ำมันของจีนเกือบเต็มแล้ว

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:16 0:00
Direct link

กรีซจะส่งแผนปฏิรูปเศรษฐกิจให้สหภาพยุโรปพิจารณา

สำนักข่าว AP รายงานว่า นาย Jean–Claude Juncker ประธานคณะกรรมการสหภาพยุโรป (EU) กล่าวเมื่อวันพุธว่า รัฐบาลกรีซจะนำเสนอแผนปฏิรูปเศรษฐกิจของประเทศให้ EU พิจารณาในสัปดาห์นี้ หรือต้นสัปดาห์หน้า

แผนดังกล่าวเป็นเงื่อนไขที่ EU กำหนดไว้ก่อนจะปล่อยเงินกู้งวดใหม่ให้กรีซ คาดว่าบรรดารัฐมนตรีกระทรวงการคลังของชาติภาคีเขตเงินยูโร 19 ประเทศจะมีการหารือกันหลายรอบเพื่อตัดสินใจในเรื่องนี้

คลังเก็บน้ำมันของจีนเกือบเต็มแล้ว

ผู้บริหารบริษัท Sinopec ของจีนกล่าวว่าคลังเก็บน้ำมันทั้งทางยุทธศาสตร์และการค้าของจีนใกล้จะเต็มแล้ว

จีนเป็นผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ของโลก และถ้าคลังน้ำมันใกล้เต็มก็หมายความว่า จีนจะซื้อน้ำมันในตลาดโลกน้อยลง

ในขณะเดียวกัน บรรยากาศทางเศรษฐกิจของเยอรมนีและฝรั่งเศสดูสดใสขึ้น ทำให้นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า ผลกระทบจากจีนต่อราคาน้ำมันโลก ไม่น่าจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก

นักวิเคราะห์ของ International Energy Agency และของ OPEC หรือองค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมันปีโตร-เลียม ประมาณว่า อุปสงค์น้ำมันในตลาดโลกเวลานี้ ต่ำกว่าอุปทานโดยเฉลี่ย มากกว่า 1.5 ล้านบาเรลต่อวัน และไม่คิดว่าตลาดจะปรับให้เข้าดุลได้จนกว่าจะถึงครึ่งหลังของปีนี้

บริษัท Heinz ซื้อ Kraft Foods ในราคา 4.5 หมื่น​ล้านดอลลาร์

ผู้ผลิตซ้อสมะเขือเทศ หรือ ketchup ยี่ห้อ Heinz ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมผลิตอาหารของสหรัฐ ซื้อบริษัท Kraft Foods ผู้ผลิตอาหารรายใหญ่อีกบริษัทหนึ่งในราคา 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์การรวมตัวของธุรกิจในสหรัฐ ให้ความเห็นว่า ผู้บริหารธุรกิจระดับสูงมีความเชื่อมั่นในอนาคตของเศรษฐกิจของประเทศมากขึ้น จึงได้เห็นข้อตกลงการรวมตัวทางธุรกิจมากขึ้นตามไปด้วย


XS
SM
MD
LG