ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ไต้หวันเร่งเจรจาการค้ากับจีนแม้มีเสียงคัดค้าน


อินโดนีเซียหวังกระชับความสัมพันธ์กับจีน และ Wal-Mart เรียกร้องให้ผู้ผลิตสินค้าลดค่าโฆษณา

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:05 0:00
Direct link

ไต้หวันเร่งเจรจาการค้ากับจีนแม้จะมีเสียงคัดค้านในประเทศ

ไต้หวันและจีนเริ่มการเจรจาการค้าในสัปดาห์นี้ หลังการปรับความสัมพันธ์ระหว่างกันเมือเกือบ 8 ปีที่แล้ว

มีชาวไต้หวันบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับประเด็นสำคัญของการเจรจา ซึ่งก็คือ การลดภาษีนำเข้า ในขณะที่นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า จีนจะไม่ให้ความสนใจกับการเจรจาที่ว่านี้มากนัก เพราะจีนกำลังเร่งรัดการเจรจาการค้าเสรีกับเกาหลีใต้และญี่ปุ่น

การเจรจาการค้ากับไต้หวันรอบนี้เป็นรอบที่สิบ และคาดว่าจะเกี่ยวกับเรื่องเครื่องจักรกลและจอแบนสำหรับโทรทัศน์และคอมพิวเตอร์

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า บรรดาผู้ส่งออกของไต้หวันจะเร่งรัดผลักดันให้การเจรจาแล้วเสร็จให้ได้ในปีนี้ และให้รัฐสภาลงมติเห็นชอบ แม้จะมีฝ่ายค้านที่ไม่ไว้เนื้อเชื่อใจจีนก็ตาม

ประธานาธิบดี Joko Widodo ของอินโดนีเซียหวังจะเปิดศักราชใหม่ในความสัมพันธ์กับจีน

ในระหว่างการเยือนจีนของประธานาธิบดี Widodo ของอินโดนีเซียในสัปดาห์ที่แล้ว ผู้อำนวยการสำนักงานการลงทุนของอินโดนีเซียกล่าวว่า ธนาคารและรัฐวิสาหกิจของจีน ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงที่จะหารือเรื่องการลงทุนและการก่อสร้างสำหรับโครงการต่างๆที่เกี่ยวกับโครงสร้างทางเศรษฐกิจของอินโดนีเซีย รวมมูลค่ามากกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์

อินโดนีเซียมุ่งมั่นที่จะเปิดประตูรับการลงทุนจากจีน และกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจกับจีนให้แน่นแฟ้นมากขึ้น ผู้นำของอินโดนีเซียระบุว่า โครงการต่างๆที่อยากจะเห็นจีนเข้าไปมีบทบาทร่วมกับรัฐวิสาหกิจและบริษัทเอกชนของอินโดนีเซีย คือการสร้างถนนที่มีการเก็บเงินค่าใช้ รถไฟ โรงงานผลิตไฟฟ้า และท่าเรือ รวมทั้งการผลิตทางอุตสาหกรรมด้วย

Wal-Mart เรียกร้องให้ผู้ผลิตสินค้าลดค่าโฆษณา

Wal-Mart ห้างขายของใหญ่ที่สุดในอเมริกา เรียกร้องให้ผู้ผลิตสินค้าส่งให้ตนลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาใน Wal-Mart และ Wal-Mart จะถ่ายทอดการลดราคาดังกล่าวให้กับลูกค้าผู้บริโภคอีกต่อหนึ่ง
คำขอที่ว่านี้มีขึ้นในขณะที่ Wal-Mart พยายามจะกู้ฐานะผู้นำในการขายสินค้าราคาต่ำกว่าคนอื่น

ที่แล้วๆมา ผู้ผลิตสินค้าส่ง Wal-Mart จะจัดงบประมาณไว้ส่วนหนึ่งสำหรับการโฆษณาสินค้าของตนใน Wal-Mart รวมทั้งการโฆษณาออนไลน์และทางสื่อสังคมอื่นๆด้วย

XS
SM
MD
LG