ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตลาดบ้านสหรัฐฟื้นตัว USAID มูลนิธิ Rockefeller จัดตั้งกองทุนรับมือภัยพิบัติและ Apple เผยโฉม iPhone 6 เดือนหน้า


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:56 0:00
Direct link

1.รายงานล่าสุดของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐแสดงให้เห็นว่าการสร้างบ้านในสหรัฐในเดือนกรกฏาคมพุ่งสูงขึ้น 15.7% นับว่าสูงที่สุดในช่วงเดือน 8 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ลดลงในช่วงสองสามเดือนก่อนหน้านั้น

2.รายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐกล่าวว่าดัชนีราคาสินค้าเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในเดือนเดียวกัน โดยในช่วงเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา ดัชนีราคาสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 2% ซึ่งยังต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อที่ 2% เศษ

3.สื่อของทางการจีนรายงานว่า เกิดระเบิดขึ้นที่เหมืองถ่านหินของจีนในจังหวัด Anhui คนงาน 12 คนในจำนวนทั้งหมด 27 คนที่ติดอยู่ในเหมือง ได้รับการช่วยเหลือออกมาได้แล้ว ที่เหลือยังติดต่อไม่ได้

เหมืองแห่งนี้เปิดทำการ แม้จะได้รับคำสั่งให้หยุดทำงานในช่วงฤดูที่มีน้ำท่วมบ่อยๆ อุบัติเหตุตามเหมืองในจีน ทำให้มีแรงงานเสียชีวิตนับร้อยๆ คนในแต่ละปี

4.สำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐ (USAID) จับมือกับมูลนิธิ Rockefeller จัดตั้ง Global Resilience Partnership ขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือเอเชียและแอฟริกา สร้างสมรรถนะในการจัดการกับภัยพิบัติและปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้เกิดความยากจนในทวีปทั้งสอง

จำนวนเงินทุนขั้นต้นสำหรับโครงการเริ่มต้นที่ 100 ล้านดอลล่าร์ USAID และมูลนิธิ Rockefeller หวังว่ารัฐบาล ธุรกิจ และผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียจะร่วมบริจาคเงินเพิ่มขึ้นถึง 200 ล้านดอลล่าร์ได้ในที่สุด

ตัวอย่างงานที่โครงการตั้งเป้าหมายไว้ รวมถึงการใช้หินสร้างบ้าน เพื่อความคงทน การประกันพืชผล และการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับดินฟ้าอากาศให้ได้ดีมากขึ้น ราวๆ ครึ่งหนึ่งของผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติธรรมชาติเป็นประชาชนในประเทศรายได้ต่ำ แม้ว่าประเทศเหล่านั้นจะประสบเพียง 9% ของภัยพิบัติเหล่านั้น โครงการนี้ยังให้ความสำคัญกับเรื่องความมั่นคงทางอาหารและการเปลี่ยนแปลงบรรยากาศที่ห่อหุ้มโลกด้วย

5.อาชีพหนึ่งในอเมริกาที่ถือว่าทำรายได้ดี คืออาชีพทนายความ แต่เวลานี้มีแนวโน้มบ่งชี้ว่ามีทนายอเมริกันหันมาทำงานโดยไม่รับค่าจ้างมากขึ้น งานว่าความฟรีนี้ เรียกกันว่า pro bono และ David Lash ของสำนักทนายความชื่อดังแห่งหนึ่งในนคร Los Angeles อธิบายว่า ที่มีทนายความหันมาทำงาน pro bono มากขึ้นก็เพราะเป็นวิธีฝึกงานทนายใหม่ที่ดีที่สุด และยังเป็นจุดขายที่ได้รับความสนใจมากเวลารับสมัครทนายใหม่ตามโรงเรียนกฎหมายชั้นนำของประเทศด้วย

6.Apple จะเผยโฉม iPhone 6 ในเดือนหน้านี้ และแม้จะยังไม่ได้เห็นของจริง นักลงทุนและนักวิเคราะห์กล่าวว่า iPhone 6 จะมีจอภาพใหญ่ขึ้น จาก 4 นิ้วในขณะนี้เป็น 4.7 นิ้ว หรือ 5.5 นิ้ว

ขนาดของจอเป็นจุดขายสำคัญสำหรับ smartphone ดูได้จากยอดขาย Samsung และ HTC ในอเมริกา แต่รายงานการสำรวจกล่าวว่า ผู้ซื้อในโลกตะวันตกไม่นิยมจอใหญ่กว่า 5 นิ้ว แต่สำหรับผู้ซื้อในเอเชีย ยิ่งใหญ่ยิ่งดี

รายงานของ Citigroup คาดว่า Apple จะขาย iPhone 6 ได้ 140 ล้านเครื่องในช่วง 12 เดือนแรกที่วางขาย

XS
SM
MD
LG