ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ยอดขายน้ำอัดลมในอเมริกาลดลง 10 ปีติดต่อกัน แต่ยอดขายน้ำเปล่าเพิ่มขึ้น


ผู้บริหารธนาคารรายใหญ่ของเนเธอร์แลนด์เปลี่ยนใจไม่ขอขึ้นเงินเดือน และ Oracle ตั้งเป้าจ้างพนักงานขาย 1,000 ตำแหน่งในแถบเอเชีย-แปซิฟิก

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:40 0:00
Direct link

ผู้บริหารธนาคารรายใหญ่ของเนเธอร์แลนด์เปลี่ยนใจไม่ขอขึ้นเงินเดือน

คณะกรรมการบริหารของธนาคารรัฐวิสาหกิจรายใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ ABN Amro มีแถลงการณ์ในวันอาทิตย์ว่าจะไม่ขอขึ้นเงินเดือน 100,000 ยูโรอีกต่อไป หลังจากที่รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ประกาศเลื่อนการตัดสินใจเรื่องการขายธนาคารแห่งนี้ให้เอกชนเข้าถือหุ้น

ABN Amro ประกาศต้นเดือนว่าจะขึ้นเงินเดือนให้คณะกรรมการบริหาร เพื่อชดเชยที่ไม่ได้รับเงินโบนัสมาตั้งแต่ปี ค.ศ 2008 ก่อให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ประชาชน และทำให้รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ต้องประกาศเลื่อนการตัดสินใจขายธนาคารแห่งนี้ให้เอกชนเข้าถือหุ้นออกไปก่อน

Oracle ตั้งเป้าจ้างพนักงานขาย 1,000 ตำแหน่งในแถบเอเชีย-แปซิฟิก

บริษัทเทคโนโลยี Oracle ประกาศรับสมัครพนักงานขาย 1,000 ตำแหน่งในแถบเอเชียแปซิฟิก เพื่อกระตุ้นยอดขายเทคโนโลยี Cloud Computing หรือการเก็บข้อมูลดิจิตัลขนาดใหญ่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เป้าหมายเพื่อให้ Oracle เป็นผู้นำโลกในด้านนี้ โดยจะจ้างพนักงานขาย Cloud Computing ในจีน 260 คน ในอินเดีย 292 คน ในออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ 129 คน และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 171 คน ในช่วง 6 เดือนข้างหน้า

ซีอีโอ Apple เตรียมมอบทรัพย์สินทั้งหมดให้การกุศล

นิตยสารการเงิน Fortune รายงานว่า Tim Cook ซีอีโอของ Apple มีแผนจะมองทรัพย์สินทั้งหมดให้กับการกุศล หลังจากจ่ายค่าเล่าเรียนของหลานชายคนเล็กอายุ 10 ขวบ หมดแล้ว โดย Fortune ประเมินว่า Tim Cook มีทรัพย์สินมูลค่าราว 120 ล้านดอลล่าร์ ส่วนใหญ่เป็นหุ้นใน Apple

ยอดขายน้ำอัดลมในอเมริกาลดลง 10 ปีติดต่อกัน

นิตยสาร Fortune รายงานว่ายอดขายน้ำอัดลมและเครื่องดื่มผสมน้ำตาลในอเมริกาลดลง 10 ปีติดต่อกัน โดยลดลง 1% เมื่อปีที่แล้ว ในส่วนนี้ยอดขายของ Coke ลดลง 1.1% ส่วน Pepsi ลดลง 1.4% แต่ในส่วนของเครื่องดื่มชูกำลังประเภมผสมโซดา เช่น Monster และ Red Bull กลับมียอดขายเพิ่มขึ้น

รายงานระบุว่ายอดขายเครื่องดื่มทั้งหมดที่ไม่ใช่แอลกอฮอล์เมื่อปีที่แล้วเพิ่มขึ้น 1.7% โดยเครื่องดื่มที่มียอดขายเพิ่มขึ้นมากที่สุดคือ น้ำสะอาดบรรจุขวดซึ่งเพิ่มขึ้น 7.3% แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

รายงานจาก Fortune AP WSJ / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG