ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวสเปนและปอร์ตุเกศประท้วงมาตรการประหยัดงบประมาณของรัฐบาล ชาวสิงค์โปร์ไม่เห็นด้วยกับนโยบายเพิ่มประชากร 30 % โดยรับชาวต่างชาติ รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


1 ชาวสเปนและปอร์ตุเกศนับหมื่นคนประท้วงมาตรการประหยัดงบประมาณของรัฐบาล โดยผู้ประท้วงในปอร์ตุเกศเรียกร้องให้ผู้นำรัฐบาลลาออก และผู้ประท้วงในสเปนขอให้รัฐบาลยกเลิกกฎหมายการยึดบ้านจากการที่เจ้าของบ้านเป็นหนี้ธนาคารมากกว่ามูลค่าบ้านและไม่สามารถชำระหนี้เงินกู้ได้

2 รัฐมนตรีคลังของกลุ่ม G20 ออกแถลงการณ์ร่วมให้สัญญาว่าจะไม่แข่งกันลดค่าเงินเพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขันด้านการค้า ขณะนี้นักลงทุนกังวลว่าหากบางประเทศพยายามลดค่าเงินเพื่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจเรื่องนี้จะส่งผลเสียต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกได้ และญี่ปุ่นถูกตำหนิว่าพยายามลดค่าเงินเยนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเพื่อช่วยให้สินค้าญี่ปุ่นได้เปรียบเรื่องราคาในตลาดโลก

3 สหภาพยุโรปอนุมัติแผนเพื่อตรวจหา DNA ของเนื้อม้าและร่องรอยของยาแก้ปวดที่ใช้กับม้าซึ่งอาจปะปนอยู่ในอาหารที่ระบุว่าทำจากเนื้อวัว กรณีอื้อฉาวจากการนำเนื้อม้ามาผสมในอาหารที่ติดฉลากว่าทำจากเนื้อวัวนี้ทำให้ต้องมีการเรียกคืนอาหารจากซูเปอร์มาร์เกตหลายแห่งในอังกฤษ ไอร์แลนด์ สวีเดน และเยอรมันนีมาแล้ว

3 ชาวสิงคโปร์หลายพันคนประท้วงนโยบายของรัฐบาลที่จะเพิ่มประชากร 30 % โดยจะรับจากผู้อพยพชาวต่างชาติ รัฐบาลสิงค์โปร์ให้เห็นผลว่าขณะนี้อัตราการเกิดในสิงค์โปร์อยู่ในระดับต่ำและสังคมสิงคโปร์มีประชากรสูงวัยมากขึ้นจึงจำเป็นต้องเพิ่มประชากรด้วยการรับชาวต่างชาติ แต่ชาวสิงคโปร์ผู้ไม่เห็นด้วยแย้งว่าการรับคนต่างชาติเข้ามาอยู่ในประเทศจะทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้นและบั่นทอนเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของสิงคโปร์
XS
SM
MD
LG