ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: HSBC ไล่พนักงานออกจากการทำวีดิโอคลิปล้อเลียนการสังหารตัวประกันโดยกลุ่ม IS


หุ้นของจีนยังราคาตกอยู่แม้รัฐบาลจะพยายามกระตุ้นกำลังซื้อในตลาด / กรีซยืนยันว่าข้อจำกัดเรื่องการเงินไม่มีผลต่อผู้ไปเยือน / ซิมบับเวขายช้างป่า 20 เชือกให้จีน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:02 0:00
Direct link
China stock market performance, Jan - July, 2015
China stock market performance, Jan - July, 2015

หุ้นของจีนยังราคาตกอยู่แม้รัฐบาลจะพยายามกระตุ้นกำลังซื้อในตลาด

ราคาหุ้นของจีนยังคงลดลงต่อไปเมื่อวันอังคาร โดยราคาหุ้นที่ลดลงราว 30 % ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ได้ทำให้มูลค่าตลาดลดลงไปแล้วราวสามล้านล้านกับสองแสนล้านดอลลาร์ ถึงแม้รัฐบาลจีนจะพยายามกระตุ้นกำลังซื้อในตลาดด้วยการลดดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมธุรกรรม รวมทั้งผ่อนคลายข้อกำหนดเรื่องการวางเงินสดเพื่อซื้อหุ้นก็ตาม

ในรอบปีที่ผ่านมาจนถึงเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ราคาหุ้นของจีนได้ถีบตัวสูงขึ้นถึงกว่า 150 % จากมาตรการผ่อนคลายต่างๆ ที่รัฐบาลกรุงปักกิ่งนำมาใช้

หน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรีซยืนยันว่าข้อจำกัดเรื่องการเงินไม่มีผลต่อผู้ไปเยือน

การท่องเที่ยวนับเป็นอุตสาหกรรมที่ทำรายได้สำคัญให้กับกรีซ โดยคิดเป็นมูลค่ากว่า 29 ล้านยูโรเมื่อปีที่แล้วหรือกว่า 17 % ของผลผลิต GDP

จากปัญหาความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจของประเทศที่อาจมีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยว คณะกรรมการด้านการท่องเที่ยวของกรีซได้ยืนยันว่านักท่องเที่ยวผู้ไปเยือนจะยังสามารถใช้บัตรสินเชื่อและบัตรธนาคารเพื่อถอนเงินสดได้เหมือนเดิม เพราะข้อจำกัดเรื่องการถอนเงินจะใช้เฉพาะกับพลเมืองของกรีซเท่านั้นแต่ไม่มีผลต่อนักท่องเที่ยวต่างๆ

ซิมบับเวขายช้างป่า 20 เชือกให้อุทยานเอกชนของจีน

กระทรวงสิ่งแวดล้อมของซิมบับเวเปิดเผยเรื่องการขายช้างป่า 20 เชือกให้อุทยานเอกชนหลายแห่งของจีนในราคาเชือกละ 40,000 – 60,000 ดอลลาร์ โดยเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอนุรักษ์ช้างป่าที่ถูกไล่ล่ามากขึ้นในประเทศ จากการที่ช้างป่าบุกรุกที่ทำกินของเกษตรกร

อย่างไรก็ตามกลุ่มอนุรักษ์สิทธิสัตว์ซึ่งไม่เห็นด้วยแย้งว่าช้างที่ถูกจับไปขายนี้จะมีความเครียดเพราะต้องใช้ชีวิตอยู่แยกกับครอบครัวเดิมของตน

ธนาคาร HSBC ไล่พนักงานออกหกคนจากการทำวิดีโอคลิปล้อเลียนการสังหารตัวประกันโดยกลุ่ม IS

ธนาคาร HSBC ในอังกฤษ กล่าวขอโทษและไล่พนักงานออกหกคนจากการที่พนักงานดังกล่าวทำวิดีโอคลิปซึ่งเผยแพร่ออนไลน์ล้อเลียนการสังหารตัวประกันของกลุ่ม IS

โดยพนักงานห้าคนแต่งกายในชุดดำคล้ายสมาชิกกลุ่ม IS และมีพนักงานเชื้อสายเอเซียอีกคนหนึ่งในชุด jumpsuite สีส้มนั่งคุกเข่ากับพื้นเหมือนกำลังจะถูกประหารชีวิตด้วยไม้แขวนเสื้อ

วิดีโอคลิปดังกล่าวถูกทำขึ้นระหว่างการทำกิจกรรมสร้างทีมงานที่เมืองเบอร์มิงแฮมของอังกฤษ

นครนิวยอร์กจ่ายเงินชดเชยกว่าสามแสนสามหมื่นดอลลาร์จากกรณีการใช้สเปรย์พริกไทยกับกลุ่ม Occupy Wall Street

รัฐบาลของนครนิวยอร์กยอมจ่ายเงินชดเชยรวมกว่าสามแสนสามหมื่นดอลลาร์ให้กับสมาชิกของกลุ่ม Occupy Wall Street ที่ชุมนุมประท้วงเมื่อปี 2554 และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้สเปรย์พริกไทยฉีดใส่โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร เพื่อประนีประนอมยอมความในกรณีนี้

แต่ทั้งนี้นครนิวยอร์กไม่ต้องยอมรับผิดแต่อย่างใด ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองผู้ใช้สเปรย์พริกไทยฉีดใส่ผู้ประท้วงก็ถูกลงโทษด้วยการตัดวันลาพักร้อนรวม 10 วัน

XS
SM
MD
LG