ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: รัสเซียกับไต้หวันแสดงความสนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกธนาคาร AIIB แต่สหรัฐฯ กับญี่ปุ่นยังสงวนท่าที


Chinese President Xi Jinping, center, shows the way to the guests who attended the signing ceremony of the Asian Infrastructure Investment Bank at the Great Hall of the People in Beijing.
Chinese President Xi Jinping, center, shows the way to the guests who attended the signing ceremony of the Asian Infrastructure Investment Bank at the Great Hall of the People in Beijing.

McDonald’s จะขยายเมนูอาหารเช้าให้มีขายทั้งวันในนครซานดิเอโก และ Google Maps เล่นกับผู้ใช้ Navigation ในโอกาสวัน April Fools

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:51 0:00
Direct link

รัสเซียกับไต้หวันแสดงความสนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกธนาคาร AIIB แต่สหรัฐฯ กับญี่ปุ่นยังคงสงวนท่าที

ก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2558 ซึ่งวันสุดท้ายของการยื่นความจำนงค์เข้าเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของเอเซียหรือ AIIB ซึ่งจีนเป็นเจ้าของความคิด รัสเซียกับไต้หวันแสดงความสนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของธนาคารดังกล่าว แต่สหรัฐฯ กับญี่ปุ่นยังคงสงวนท่าทีอยู่

ขณะนี้มีกว่า 40 ประเทศแล้วทั้งในทวีปเอเซีย ยุโรป แอฟริกา และอเมริกาใต้ที่แสดงความสนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกของ AIIB และธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเซียให้ตัวเลขว่าความต้องการเม็ดเงินเพื่อลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานของทวีปเอเซีย เช่น ถนน ท่าเรือ และโรงไฟฟ้านั้นมีสูงถึงราว 8 แสนล้านดอลลาร์ต่อปี

สหรัฐฯ ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 26-28 % ภายในสิบปี

ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ เปิดเผยข้อเสนอของประธานาธิบดีโอบามาที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ต่ำกว่าระดับของปี 2005 ราว 26-28 % ภายในสิบปีข้างหน้า โดยข้อเสนอดังกล่าวเป็นไปตามคำสัญญาที่ผู้นำสหรัฐฯ ได้ประกาศที่กรุงปักกิ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ผู้บริโภคอเมริกันมั่นใจในเศรษฐกิจมากขึ้น

The Conference Board เปิดเผยดัชนีความมั่นใจในเศรษฐกิจประจำเดือนมีนาคมซึ่งอยู่ที่ระดับ 101.3 เมื่อเทียบกับที่ระดับ 98.8 ของเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งแสดงว่าผู้บริโภคอเมริกันมีความมั่นใจในเศรษฐกิจมากขึ้น

McDonald’s จะขยายเมนูอาหารเช้าให้มีขายทั้งวันในนครซานดิเอโก

McDonald’s จะเริ่มทดสอบตลาดสำหรับเมนูอาหารเช้าแบบ 24/7 หรือมีให้บริการทั้งวันโดยจะเริ่มในเขตนครซานดิเอโกของรัฐแคลิฟอร์เนียในเดือนเมษายน โดยแผนขยายเวลาอาหารเช้าเพื่อให้มีบริการทั้งวันนี้เป็นการตอบรับการรุกทางการตลาดของร้านอาหาร Taco Bell’s ซึ่งได้เริ่มขายอาหารเช้าเช่นกันตั้งแต่ปีที่แล้วเป็นต้นมา

Google Maps เล่นกับผู้ใช้ Navigation ในโอกาสวัน April Fools’

Google นำอารมณ์ขันมาใช้กับแผนที่นำทางของ Google Maps ในโอกาสวัน April Fools’ Day ด้วยการเพิ่มตัวเลือกซึ่งเป็นรูป Pac-Man ที่มุมล่างซ้ายของหน้าจอเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเล่นวีดิโอเกมส์ Pac-Man ไล่งับถนนในแผนที่เสมือนจริงของ Google Maps ได้

XS
SM
MD
LG