ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธนาคารกลางยุโรปเผยมีธนาคารพาณิชย์ 25 แห่งของยูโรโซนไม่ผ่านการทดสอบฐานะการเงิน รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


Eurozone
Eurozone
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:03 0:00
Direct link

ธนาคารกลางยุโรปเผยมีธนาคารพาณิชย์ 25 แห่งของยูโรโซนไม่ผ่านการทดสอบฐานะการเงิน

ธนาคารกลางยุโรปเผยผลการทดสอบฐานะความแข็งแกร่งทางการเงินของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ในกลุ่มประเทศยูโรโซนเมื่อปีที่แล้วและพบว่ามี 25 แห่งในจำนวน 130 แห่งที่ไม่ผ่านการทดสอบ โดยในจำนวนนี้ 4 แห่งอยู่ในอิตาลีและอีก 2 แห่งอยู่ในประเทศกรีซ

21 ประเทศร่วมลงนามกับจีนเพื่อจัดตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเอเซีย

เมื่อวันศุกร์ จีนกับอีก 21 ประเทศร่วมลงนามในข้อตกลง เพื่อจัดตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเอเซียหรือที่เรียกย่อๆ ว่า AIIB แต่อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย กับเกาหลีใต้ยังไม่ได้ร่วมลงนามด้วย จีนคาดว่าจะมีความต้องการเงินทุนเพื่อพัฒนาปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคในเอเซียถึงราว 8 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี พ.ศ. 2563 และคาดว่าธนาคารซึ่งจีนถือหุ้นใหญ่ 50 % นี้จะเริ่มดำเนินงานได้ในปีหน้า

ตลาดรถยนต์ของจีนอาจขยายตัวน้อยกว่าปีที่แล้วราว 50 %

คาดว่าการขยายตัวของตลาดรถยนต์ในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในโลกจะอยู่ที่ระดับ 7 % ปีนี้ ซึ่งต่ำกว่าของปีที่แล้วราว 50 % จากเศรษฐกิจของจีนที่ชะลอตัวลง

มีชาวอเมริกัน 2,353 คนขอสละสัญชาติไปแล้วปีนี้จากกฎหมายใหม่ที่จะตามเก็บภาษีในต่างแดน

หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯ ออกกฎหมายใหม่ ซึ่งจะติดตามเก็บภาษีรายได้ของพลเมืองอเมริกันไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในประเทศใดก็ตาม เรื่องนี้เป็นผลให้มีชาวอเมริกัน 2,353 คนขอสละสัญชาติไปแล้วในปีนี้ ขณะนี้สหรัฐฯ เป็นประเทศเดียวในกลุ่มประเทศ OECD ซึ่งติดตามเก็บภาษีพลเมืองของตน ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในประเทศใดก็ตาม

เจ้าหน้าที่สืบสวนรัสเซียตรวจสอบจุดเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ CEO บริษัทน้ำมัน Total เสียชีวิต
เจ้าหน้าที่สืบสวนของรัสเซียตรวจสอบจุดที่เครื่องบินเล็กส่วนตัวชนรถกวาดหิมะที่สนามบินแห่งหนึ่งในกรุงมอสโคว์เมื่อคืนวันจันทร์ซึ่งทำให้ CEO ของบริษัทน้ำมัน Total ของฝรั่งเศสเสียชีวิต

XS
SM
MD
LG