ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จีนจะเปิดเส้นทางรถไฟความเร็วสูงระหว่างปักกิ่ง-กวางเจาสัปดาห์หน้า ซึ่งจะย่นเวลาเดินทางเหลือแปดชั่วโมง รวมทั้งรายงานธุรกิจอื่นๆ


1 ความชะงักงันในการแก้ปัญหาหุบผาการคลังทำให้ราคาหุ้นสหรัฐฯ ลดลงเป็นวันที่สาม และนักเศรษฐศาสตร์เตือนว่าถ้าไม่มีความคืบหน้าใดใดราคาหุ้นอาจตกลงได้อีกมาก

2 ประธานาธิบดีอียิปต์ให้คำมั่นว่าจะแก้ปัญหาเร่งด่วนทางเศรษฐกิจ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเมืองชี้ว่าอียิปต์อาจต้องเผชิญปัญหาหนักขึ้นหากวงจรการประท้วงยังดำเนินต่อไป ปัญหาการเมืองของอียิปต์ในช่วงสองปีหลังนี้ทำให้อัตราว่างงานเพิ่มขึ้นเป็น 25 % การลงทุนจากต่างประเทศและการท่องเที่ยวลดลง และเงินทุนสำรองต่างประเทศของอียิปต์ก็เหือดหายไป

3 จีนจะเปิดเส้นทางรถไฟความเร็วสูงระยะทาง 2,300 ก.ม. ระหว่างปักกิ่ง-กวางเจาสัปดาห์หน้า ซึ่งจะย่นเวลาเดินทางลงได้ครึ่งหนึ่งเหลือเพียงราวแปดชั่วโมง รถไฟความเร็วสูงซึ่งมีระยะทางยาวที่สุดในโลกนี้จะวิ่งด้วยความเร็ว 300 ก.ม. ต่อชั่วโมง

4 CEO ของ Starbucks ขอให้พนักงานของร้านในเขตกรุงวอชิงตันเขียนคำขวัญ “Come Together” บนแก้วกาแฟสำหรับลูกค้าในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้ เพื่อส่งสัญญาณถึงสภานิติบัญญัติสหรัฐฯ เกี่ยวกับผลเสียทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นหากสหรัฐฯ เดินตกหน้าผาด้านการคลัง


รับฟังรายละเอียดจากจำเริญ ตัณฑ์สมบุญ
XS
SM
MD
LG