ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ธนาคารกลางสหรัฐฯจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนเดือนมิถุนายน


นักท่องเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่ที่เข้าไปฮ่องกงช่วงตรุษจีนปีนี้น้อยที่สุดในช่วงเกือบ 20 ปี และ Emojis รุ่นใหม่ของ Apple จะสะท้อนความแตกต่างทางชาติพันธุ์มากขึ้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:46 0:00
Direct link

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนเดือนมิถุนายนเพื่อช่วยกระตุ้นการจ้างงาน

นาง Janet Yellen ประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ แถลงต่อคณะกรรมาธิการของวุฒิสภาสหรัฐฯ วันนี้ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังไม่มีแผนจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนเดือนมิถุนายนทั้งนี้เพื่อช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของตลาดแรงงานต่อไป นอกจากนั้นอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ ขณะนี้ก็ยังต่ำกว่าระดับซึ่งธนาคารกลางสหรัฐฯ ตั้งเป้าไว้ คือที่ 2 %

ประธานาธิบดีโอบามาวีโต้ร่างกฎหมายท่อน้ำมัน Keystone XL
ประธานาธิบดีโอบามาวีโต้ หรือใช้สิทธิยับยั้งร่างกฎหมายการวางท่อน้ำมัน Keystone XL ที่เพิ่งผ่านการอนุมัติของวุฒิสภา โดยร่างกฎหมายดังกล่าวจะทำให้มีการวางท่อน้ำมันความยาวหลายพันกิโลเมตรเพื่อขนถ่ายน้ำมันจากแคนาดาไปยังโรงกลั่นน้ำมันทางตอนกลางและด้านใต้ของสหรัฐฯ

พรรครีพับริกันสนับสนุนร่างกฎหมายฉบับนี้ด้วยเหตุผลเรื่องการสร้างงานและความมั่นคงด้านพลังงาน แต่ประธานาธิบดีโอบามาและพรรคเดโมแครตคัดค้านเพราะเชื่อว่าจะสร้างผลเสียต่อสภาวะแวดล้อม

นักท่องเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่ที่เข้าไปฮ่องกงช่วงตรุษจีนปีนี้น้อยที่สุดในช่วงเกือบ 20 ปี

นักท่องเที่ยวชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่ที่เดินทางไปเที่ยวและจับจ่ายในฮ่องกงช่วงตรุษจีนปีนี้ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คือมีราว 675,155 คน และนับว่าน้อยที่สุดในช่วงเกือบ 20 ปีนับตั้งแต่ฮ่องกงพ้นจากการปกครองของอังกฤษและกลับคืนสู่จีนปักกิ่งเป็นต้นมา

โดยนักวิเคราะห์ให้เหตุผลว่าเรื่องนี้มาจากกระแสต่อต้านนักท่องเที่ยวจากแผ่นดินใหญ่ในฮ่องกง และจากการที่ชาวจีนหันไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นและยุโรปมากขึ้นเนื่องจากค่าเงินของประเทศดังกล่าวอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินหยวนของจีน

Emojis รุ่นใหม่ของ Apple จะสะท้อนความแตกต่างทางชาติพันธุ์มากขึ้น
บริษัท Apple มีแผนจะเปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 8.3 ในปีนี้ และ Emojis หรือสัญลักษณ์รูปหน้าที่แสดงอารมณ์ต่างๆ ในระบบปฏิบัติการใหม่นี้จะมีความหลากหลายทางชาติพันธุ์มากขึ้น กล่าวคือผู้ใช้อุปกรณ์ของ Apple ในการส่งข้อความต่างๆ จะสามารถเลือกสีผิวบนใบหน้าของ Emojis เหล่านี้ได้ว่าจะให้เป็นผิวขาว ผิวดำ หรือผิวเหลือง เป็นต้น

XS
SM
MD
LG