ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Sony เปลี่ยนใจจะนำภาพยนตร์เรื่อง The Interview ออกฉายในวันคริสต์มาส


Security guards stand behind bicycle rails at the entrance of United Artists theater during premiere of the film "The Interview" in Los Angeles, California December 11, 2014. REUTERS/Kevork Djansezian (UNITED STATES - Tags: ENTERTAINMENT) - RTR4HPO5
Security guards stand behind bicycle rails at the entrance of United Artists theater during premiere of the film "The Interview" in Los Angeles, California December 11, 2014. REUTERS/Kevork Djansezian (UNITED STATES - Tags: ENTERTAINMENT) - RTR4HPO5

บริษัทจัดอันดับ S&P’s จัดรัสเซียให้อยู่ในบัญชีเฝ้าระวังติดลบ ราคาน้ำมันโลกและค่าเงินรูเบิ้ลที่ลดลงส่งผลต่อเศรษฐกิจของเวียดนาม

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:27 0:00
Direct link

เศรษฐกิจสหรัฐฯ ช่วงไตรมาสที่สามขยายตัวมากที่สุดในรอบ 11 ปี

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ขยายตัวในอัตรา 5 % ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในรอบ 11 ปี โดยเหตุผลหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคและการลงทุนของภาคธุรกิจ และผลการสำรวจของ Gallup ก็แสดงว่าขณะนี้คนอเมริกันมีความมั่นใจทางเศรษฐกิจมากที่สุดในรอบปี ส่วนดัชนี Dow Jones ก็ขึ้นไปเกินระดับ 18,000 จุดนับเป็นครั้งแรกในวันนี้ด้วย

บริษัทจัดอันดับ S&P’s จัดรัสเซียให้อยู่ในบัญชีเฝ้าระวังติดลบ

นายกรัฐมนตรีของรัสเซียกล่าวโทษมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจจากประเทศตะวันตกว่าทำให้รัสเซียตกอยู่ในภาวะวิกฤตกว่าเมื่อปี 2551 และบริษัท Standard & Poor’s ได้จัดให้รัสเซียอยู่ในบัญชีเฝ้าระวัง CreditWatch ที่ติดลบ ค่าเงินรูเบิ้ลซึ่งตกต่ำลงอย่างมากในปีนี้ทำให้ชาวรัสเซียผู้กู้เงินซื้อบ้านผ่านธนาคารต่างประเทศและต้องชำระค่างวดเป็นเงินตราต่างประเทศต้องจ่ายค่าผ่อนบ้านสูงกว่าปกติอย่างน้อยถึงสองเท่าตัว

ราคาน้ำมันโลกและค่าเงินรูเบิ้ลที่ลดลงส่งผลต่อเศรษฐกิจของเวียดนาม

งบประมาณของรัฐบาลเวียดนามกว่า 10 % ต้องพึ่งพารายได้จากการส่งออกน้ำมันและราคาน้ำมันในตลาดโลกรวมทั้งค่าเงินรูเบิ้ลที่ลดลงก็ส่งผลต่อเศรษฐกิจของเวียดนาม โดยกระทรวงการคลังเวียดนามคาดว่าการตกต่ำของราคาน้ำมันจะทำให้เวียดนามต้องเสียรายได้กว่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์ และนักท่องเที่ยวจากรัสเซียซึ่งไปเยือนเวียดนามน้อยลงเนื่องจากค่าเงินรูเบิ้ลอ่อนตัวทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของเวียดนามซบเซาลง เมื่อปีที่แล้วมีชาวรัสเซียไปท่องเที่ยวในเวียดนามราวสองแสนห้าหมื่นคน

ยังมีความตึงเครียดจากการประท้วงเหมืองทองแดง Letpadaung ในพม่า

การประท้วงเหมืองทองแดง Letpadaung ทางตอนเหนือของพม่าซึ่งดำเนินการโดยบริษัทของจีนทำให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งคนเมื่อวันจันทร์และมีผู้บาดเจ็บอีกสองคนในวันอังคารจากการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

บริษัท Sony เปลี่ยนใจจะนำภาพยนตร์เรื่อง The Interview ออกฉายในวันคริสต์มาส

บริษัทภาพยนตร์ Sony เปลี่ยนใจจะนำภาพยนตร์ตลกแนวเสียดสีเรื่อง The Interview ออกฉายในสหรัฐฯ ในวันคริสต์มาส ภาพยนตร์ดังกล่าวมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับผู้สื่อข่าวอเมริกันสองคนที่ถูกหน่วยงาน CIA ของสหรัฐฯ ใช้ให้ไปลอบสังหารนายคิม จอง อึน ผู้นำของเกาหลีเหนือ และเป็นผลให้ระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัทภาพยนตร์ Sony ถูกโจมตีในช่วงเดือนพฤศจิกายน ก่อนหน้านี้บริษัทเครือโรงภาพยนตร์รายใหญ่ในสหรัฐฯ ไม่ต้องการนำภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายเพราะกลัวว่าจะถูกโจมตีโดยผู้ก่อการร้าย แต่วันนี้บริษัท Sony ได้เปลี่ยนท่าทีและกล่าวว่ากำลังหาช่องทางเพื่อจะนำภาพยนตร์นี้ออกฉายผ่านทางโรงภาพยนตร์อิสระหรือเครือข่ายขนาดเล็กแทน

XS
SM
MD
LG