ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ธนาคารใหญ่ของโลก 5 แห่งถูกปรับ 5,700 ล้านดอลลาร์


Customers wait outside a retail branch of Barclays Bank for the bank to open in London.
Customers wait outside a retail branch of Barclays Bank for the bank to open in London.

คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยจนถึงเดือน ก.ย / จีนทุ่ม 182,000 ล้านดอลลาร์เพื่อปรับปรุงระบบอินเทอร์เน็ต

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:58 0:00
Direct link

คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยจนถึงเดือนกันยายน

การเปิดเผยบันทึกการประชุมของผู้กำหนดนโยบายของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ เมื่อสามสัปดาห์ที่แล้วแสดงว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ คงจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นอย่างน้อยจนถึงเดือนกันยายนหรือหลังจากนั้น โดยการประชุมครั้งต่อไปของผู้บริหารระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายนนี้

สหรัฐฯ และอังกฤษปรับห้าธนาคารใหญ่ของโลก 5,700 ล้านดอลลาร์

รัฐบาลสหรัฐฯ และอังกฤษสั่งปรับห้าธนาคารใหญ่ของโลก คือ Citigroup, JPMorgan Chase, Barclays, Royal Bank of Scotland และ UBS รวม 5,700 ล้านดอลลาร์ในข้อหาร่วมมือสมคบคิดกันเพื่อกำหนดอัตราแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์กับยูโร ซึ่งทำให้ธนาคารดังกล่าวได้กำไรจำนวนมากแต่ก็เป็นผลเสียต่อลูกค้า นักลงทุน และสถาบันต่างๆ ทั่วโลก

รายงานของรัฐบาลสหรัฐฯ เตือนเรื่องการโจมตีทางคอมพิวเตอร์ต่อระบบการเงิน

หน่วยงาน Financial Stability Oversight Council ซึ่งมีรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เป็นประธานออกรายงานเตือนเรื่องการโจมตีทางคอมพิวเตอร์หรือ Cyber Attack ซึ่งอาจสร้างความเสียหายต่อระบบการเงินของประเทศ และเรียกร้องให้มีความร่วมมือแบ่งปันข้อมูลระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชนและจัดทำแผนรองรับเหตุการณ์ล่วงหน้า

จีนจะทุ่มเงิน 182,000 ล้านดอลลาร์เพื่อปรับปรุงระบบอินเทอร์เน็ต

รัฐบาลจีนจะใช้เงินราว 182,000 ล้านดอลลาร์ภายในสองปีต่อจากนี้เพื่อปรับปรุงระบบอินเทอร์เน็ตให้มีความเร็วเพิ่มขึ้นและรองรับโครงข่ายโทรศัพท์ 4G โดยขณะนี้จีนติดอันดับ 82 ของโลกในด้านความเร็วของระบบอินเทอร์เน็ตและยังตามหลังมาเลเซีย ไต้หวัน กับไทย

“Late Night Show with David Letterman” แพร่ภาพครั้งสุดท้ายวันพุธนี้

รายการ Talk Show ยอดนิยม “Late Night Show with David Letterman” ซึ่งออกอากาศภาคดึกทางข่ายงานโทรทัศน์ CBS จะแพร่ภาพครั้งสุดท้ายในวันพุธที่ 20 พฤษภาคมนี้ โดยนับเป็นตอนที่ 6,028

XS
SM
MD
LG