ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Warren Buffett เปิดเผยผู้อยู่ในข่ายได้เป็นทายาทการบริหารอาณาจักรธุรกิจ Berkshire Hathaway


เศรษฐกิจสหรัฐฯ ชะลอตัวลงในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว และ Samsung เปิดโฉม Galaxy S6 ใหม่สองรุ่นที่งาน Mobile World Congress

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:17 0:00
Direct link


อินเดียจะลงทุนหมื่นหนึ่งพันสามร้อยล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนาระบบสาธารณูปโภค

รัฐบาลอินเดียเปิดเผยงบประมาณประจำปีใหม่ซึ่งจะใช้เงินลงทุนหมื่นหนึ่งพันสามร้อยล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนาระบบสาธารณูปโภคต่างๆ และขยายการลงทุนจากต่างประเทศ รวมทั้งจะใช้มาตรการอื่นๆ เพื่อลดปัญหาในการทำธุรกิจ เช่นลดภาษีธุรกิจจาก 30 % ลงเป็น 25 % ภายในสี่ปีด้วย โดยรัฐบาลอินเดียตั้งเป้าให้เศรษฐกิจขยายตัว 8 - 8.5 % ในปีงบประมาณนี้ และหวังจะพัฒนาเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างรวดเร็วและทำประเทศให้เป็นจุดหมายที่นักลงทุนจากต่างประเทศต้องการ

เศรษฐกิจสหรัฐฯ ชะลอตัวลงในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้วคือ 2.2 % ซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้คือ 2.6 % และน้อยกว่าตัวเลขในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้วคือ 5 % อย่างไรก็ตามนักเศรษฐศาสตร์เชื่อว่าการขยายตัวจะกระเตื้องขึ้นในช่วงสามเดือนแรกของปีใหม่นี้

อิรัคคาดว่าราคาน้ำมันจะกลับไปอยู่ที่บาเรลละ 65 ดอลลาร์

รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันของอิรัคคาดว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นและกลับไปอยู่ที่ราวบาเรลละ 65 ดอลลาร์หลังจากที่มีราคาต่ำสุดคือบาร์เรลละ 45 ในเดือนมกราคม

Warren Buffett เปิดเผยผู้อยู่ในข่ายได้เป็นทายาทการบริหารอาณาจักรธุรกิจ Berkshire Hathaway

นาย Warren Buffett ซึ่งเป็น CEO ของอาณาจักรธุรกิจใหญ่ Berkshire Hathaway เปิดเผยต่อนักลงทุนว่าทางบริษัทได้มองผู้ที่อยู่ในข่ายจะก้าวขึ้นมารับตำแหน่ง CEO ต่อจากตนแล้วสองคน โดยคนหนึ่งคือนาย Greg Abel ผู้บริหารกลุ่มบริษัทด้านพลังงานของ Berkshire Hathaway และอีกคนนั้นคือนาย Ajit Jain ผู้บริหารด้านธุรกิจประกัน ขณะนี้นาย Warren Buffett มีอายุ 84 ปี และการคาดเดาเรื่องผู้ที่จะก้าวเข้ารับตำแหน่งทายาททางการบริหารได้มีขึ้นตั้งแต่ที่นาย Warren Buffett ประกาศว่าตนเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากแต่รักษาหายแล้วเมื่อปี 2555

Samsung เปิดโฉม Galaxy S6 ใหม่สองรุ่นที่งาน Mobile World Congress

บริษัท Samsung เปิดโฉมสมาร์ทโฟนใหม่สองรุ่น คือ Galaxy S6 กับ Galaxy S6 edge ในงาน Mobile World Congress ที่นคร Barcelona ของเสปน โดยสมาร์ทโฟนสองรุ่นนี้จะออกขายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 10 เมษายนและตัวโทรศัพท์จะทำด้วยโลหะและแก้วแทนที่จะเป็นพลาสติกเหมือนรุ่นก่อน Samsung ยังไม่ได้เปิดเผยราคาขายแต่ข่าวที่รั่วออกมาระบุว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะมีราคาราว 699 ปอนด์อังกฤษ

XS
SM
MD
LG