ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: โอบาม่าอยากเป็นเจ้าของทีมบาสเกตบอลอาชีพหลังพ้นตำแหน่งจากทำเนียบขาว


ค่าเงินสิงคโปร์ที่อ่อนตัวทำให้รัฐบาลขายพันธบัตรยากขึ้น / บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ ISIS Pharmaceuticals กำลังพิจารณาจะเปลี่ยนชื่อ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:33 0:00
Direct link

ธนาคารพาณิชย์จีนหลายแห่งหลีกเลี่ยงรายงานการผิดนัดชำระหนี้

เศรษฐกิจของจีนที่ชะลอตัวลง ทำให้จำนวนหนี้ค้างชำระหรือการผิดนัดชำระหนี้ในภาคธนาคารพาณิชย์ของจีนเพิ่มสูงขึ้นเร็วกว่าจำนวนหนี้เสียถึงสามเท่าตัว

แต่ธนาคารจีนหลายแห่งละเว้นการรายงานการผิดนัดชำระหนี้ดังกล่าว เพื่อหลีกเลี่ยงการต้องเพิ่มทุนสำรอง

ค่าเงินสิงคโปร์ที่อ่อนตัวทำให้รัฐบาลขายพันธบัตรยากขึ้น

สิงคโปร์เป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศของโลกที่ได้อันดับความน่าเชื่อถือด้านการเงินระดับ AAA และเป็นประเทศเดียวในเอเซียด้วยที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดจากทั้งสามหน่วยงาน Credit Rating

แต่ค่าเงินของสิงคโปร์ที่อ่อนตัวลงราว 7 % เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ปีนี้ รวมทั้งโอกาสที่ Federal Reserve ของสหรัฐฯ อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้า ทำให้นักลงทุนสนใจพันธบัตรของรัฐบาลสิงคโปร์น้อยลง



บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ ISIS Pharmaceuticals กำลังพิจารณาจะเปลี่ยนชื่อ

บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ ISIS Pharmaceuticals ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งตั้งชื่อตามเทพธิดาโบราณของอียิปต์ซึ่งเกี่ยวข้องกับสุขภาพที่ดีคือเทพ ISIS กำลังพิจารณาจะเปลี่ยนชื่อของบริษัท เพื่อให้ห่างไกลจากกลุ่มก่อการร้าย ISIS และเพื่อป้องกันภาพลักษณ์ในทางที่ไม่ดี

โอบาม่าอยากเป็นเจ้าของทีมบาสเกตบอลอาชีพหลังพ้นตำแหน่งจากทำเนียบขาว

ประธานาธิบดีโอบาม่าซึ่งเหลือเวลาทำงานในทำเนียบขาวอีก 15 เดือน ให้สัมภาษณ์นิตยสาร GQ ว่า ตนอยากมีส่วนเป็นเจ้าของทีมบาสเกตบอลอาชีพของสหรัฐฯ หลังจากที่พ้นตำแหน่งไปแล้ว

ประธานาธิบดีโอบาม่าซึ่งเคยเป็นอาจารย์สอนวิชากฎหมายมาก่อน ยังบอกปัดเรื่องการเข้ารับตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฏีกาของสหรัฐฯ โดยกล่าวว่า ตนอยากทำอะไรที่มีกิจกรรมและความน่าสนใจมากกว่านั้นเล็กน้อย

(รายงานจาก VOA AP Reuters)

XS
SM
MD
LG