ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ธนาคารใหญ่ของโลกห้าแห่งถูกปรับ 3,400 ล้านดอลลาร์ฐานปั่นอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ


ยูเอ็นชี้ปีนี้ผลผลิตฝิ่นในอาฟกานิสถานจะเพิ่มขึ้น 17%, ศาลสหภาพยุโรปไม่เห็นด้วยกับการจ่ายสวัสดิการสำหรับผู้ไม่ยอมหางานทำ และนาฬิกาพกรุ่นเก่าอายุ 89 ปีประมูลขายได้ในราคา $24 ล้าน

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:42 0:00
Direct link

ธนาคารใหญ่ของโลกห้าแห่งถูกปรับ 3,400 ล้านดอลลาร์ฐานปั่นอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

หน่วยงานกำกับควบคุมด้านการเงินทั้งในสหรัฐฯ อังกฤษ และสวิสเซอร์แลนด์สั่งปรับห้าธนาคารใหญ่ของโลก คือ Citibank, JPMorgan Chase, Royal Bank of Scotland, ธนาคาร HSBC ของอังกฤษ และธนาคาร UBS ของสวิสเซอร์แลนด์ในข้อหาพยายามกำหนดอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศโดยไม่ปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้าระหว่างปี 2551 - 2556

ในแต่ละวันจะมีการค้าเงินตราต่างประเทศสูงถึงห้าล้านล้านกับสามแสนล้านดอลลาร์ โดย 40 % ของการปริวรรตเงินตรานี้มีขึ้นที่ตลาดค้าเงินที่กรุงลอนดอน

สหประชาชาติชี้ปีนี้ผลผลิตฝิ่นในอาฟกานิสถานจะเพิ่มขึ้น 17%

UNODC ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านยาเสพติดและอาชญากรรมของสหประชาชาติคาดว่าปีนี้ผลผลิตฝิ่นในอาฟกานิสถานจะเพิ่มขึ้น 17% เป็นราว 6,400 ตัน ขณะนี้อาฟกานิสถานเป็นแหล่งผลิตฝิ่นดิบใหญ่ที่สุดของโลกด้วยปริมาณการผลิตราว 80%

ศาลสหภาพยุโรปไม่เห็นด้วยกับการจ่ายสวัสดิการว่างงานสำหรับผู้ไม่ยอมหางานทำ

ศาล European Court of Justice ของสหภาพยุโรปมีคำวินิจฉัยว่าประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปสามารถปฏิเสธการจ่ายสวัสดิการการว่างงานแก่ผู้อพยพเข้าเมืองซึ่งไม่พยายามหางานทำได้

"The Henry Graves Supercomplication" handmade watch by Patek Philippe, Sotheby's auction house, Geneva Nov. 5, 2014.
"The Henry Graves Supercomplication" handmade watch by Patek Philippe, Sotheby's auction house, Geneva Nov. 5, 2014.

นาฬิกาพกรุ่นเก่าอายุ 89 ปีประมูลขายได้ในราคา 24 ล้านดอลลาร์

มีบุคคลผู้ไม่ระบุชื่อประมูลนาฬิกาพกรุ่นเก่าอายุ 89 ปีซึ่งทำโดยบริษัท Patek Philippe ของสวิสเซอร์แลนด์ที่สถานประมูล Sotheby’s ในนครเจนีวาในราคา 24 ล้านดอลลาร์โดยนับเป็นราคาประมูลนาฬิกาสูงที่สุดที่เคยมีมา

XS
SM
MD
LG