ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: BMW มีกำไรเพิ่มขึ้น 1,500 ล้านยูโรในช่วงไตรมาสแรก


กรีซจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ 222 ล้านดอลลาร์ให้ IMF / รัฐบาลสหรัฐฯ ออกใบอนุญาตให้เดินเรือเฟอรี่ระหว่างรัฐฟลอริด้ากับคิวบา / ญี่ปุ่นอาจทบทวนการตัดสินใจเรื่องการเข้าร่วมธนาคาร AIIB

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:20 0:00
Direct link

กรีซจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ 222 ล้านดอลลาร์ให้ IMF

รัฐบาลกรีซจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ 222 ล้านดอลลาร์ให้กับ IMF เมื่อวันพุธแต่ยังจะต้องจ่ายคืนเงินกู้อีกหนึ่งพันล้านดอลลาร์ภายในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ซึ่งหากรัฐบาลกรีซผิดนัดชำระหนี้ก็อาจส่งผลต่อสถานภาพของกรีซในฐานะสมาชิกของกลุ่มยูโรโซนได้

รัฐบาลสหรัฐฯ ออกใบอนุญาตให้เดินเรือเฟอรี่ระหว่างรัฐฟลอริด้ากับคิวบา

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ออกใบอนุญาตให้สี่บริษัทเริ่มให้บริการเรือเฟอรี่เพื่อขนส่งสินค้าและผู้โดยสารระหว่างทางใต้ของรัฐฟลอริด้ากับกรุงฮาวานา เมืองหลวงของคิวบาได้ โดยนับเป็นอีกมาตรการหนึ่งของการปรับความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ กับคิวบา

ขณะเดียวกัน สายการบิน Jet Blue ก็ประกาศเมื่อวันอังคารเรื่องการเริ่มให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำระหว่างนครนิวยอร์คกับกรุงฮาวานาของคิวบาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

BMW ทำกำไรเพิ่มขึ้น 4 % ช่วงไตรมาสแรกของปี

บริษัทรถยนต์ BMW รายงานผลกำไรเพิ่มขึ้น 4 % หรือกว่า 1,500 ล้านยูโรในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยยอดขายรถยนต์ของ BMW เพิ่มขึ้นในระดับตัวเลขสองหลักทั้งในอังกฤษ สหรัฐฯ และตลาดยุโรป และรถ SUV X-Series ของ BMW รวมทั้งรถประเภท crossover ซึ่งเป็นที่นิยมก็มีส่วนสำคัญช่วยผลักดันยอดขายและผลกำไร

ญี่ปุ่นอาจทบทวนการตัดสินใจเรื่องการเข้าร่วมธนาคาร AIIB

นาย Masahiko Komura รองประธานพรรค Liberal Democratic ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของญี่ปุ่นแสดงท่าทีว่า ญี่ปุ่นอาจทบทวนการตัดสินใจเรื่องการไม่เข้าร่วมเป็นสมาชิกในธนาคารเพื่อการลงทุน AIIB ที่จีนเป็นผู้ริเริ่ม หากธนาคารดังกล่าวมีมาตรฐานเรื่องการกำกับควบคุมการบริหารงานในระดับสูง และสามารถแก้ปัญหาข้อวิตกกังวลอื่นๆได้

ขณะนี้มี 57 ประเทศที่สนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกก่อตั้งของธนาคาร AIIB นี้ แต่ญี่ปุ่นกับสหรัฐฯ ยังคงสงวนท่าทีอยู่

XS
SM
MD
LG