ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: นครบอสตันอัดเงิน 4,600 ล้านดอลล่าร์เสนอเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูร้อน 2024


Faneuil Hall, right, is seen at night in Boston. Faneuil Hall is one of the historic sites on Boston's Freedom Trail.
Faneuil Hall, right, is seen at night in Boston. Faneuil Hall is one of the historic sites on Boston's Freedom Trail.

เยอรมนีหานักลงทุนเอกชนร่วมหุ้นสนามบินแห่งใหม่กรุงเบอร์ลิน / จีนลดจำนวนหุ้น IPO ที่จะขายในเดือน ก.ค

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:35 0:00
Direct link

เยอรมนีหานักลงทุนเอกชนร่วมหุ้นสนามบินแห่งใหม่กรุงเบอร์ลิน

นสพ. Bild ของเยอรมนีรายงานว่า รัฐบาลกรุงเบอร์ลินกำลังโน้มน้าวเอกชนหลายราย เช่น Macquarie และ JP Margan ให้ร่วมหุ้นในสนามบินแห่งใหม่ในกรุงเบอร์ลิน ซึ่งล่าช้ามาหลายปี โดยนักลงทุนที่สนใจจะได้รับลายละเอียดลับของแผนสร้างสนามบินแห่งนี้ไปพิจารณา ก่อนที่จะตัดสินใจยื่นข้อเสนอ

แต่โฆษกของสนามบินยังไม่ยืนยันข่าวนี้ และยืนยันว่าไม่มีความคืบหน้าเรื่องการให้เอกชนร่วมหุ้น

เดิมทีสนามบิน Willy Brandt มูลค่า 5,700 ล้านดอลล่าร์แห่งนี้ มีกำหนดจะเปิดบริการตั้งแต่ปี ค.ศ 2012 แต่ปัญหาด้านเทคนิคและงบประมาณทำให้ต้องเลื่อนไปเป็นอย่างน้อยปี ค.ศ 2017

บริษัทเยอรมนีเตรียมขยายการลงทุนกลับเข้าไปในอิหร่าน

บริษัทเยอรมนีหลายบริษัท รวมทั้ง Volkswagen และ Daimler กำลังมองหาลู่ทางกลับเข้าไปลงทุนในอิหร่าน หลังจากมีแนวโน้มว่าอิหร่านอาจถูกยกเลิกมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจจากประเทศตะวันตก แลกกับการลดขนาดของโครงการนิวเคเลียร์

ก่อนหน้าที่อิหร่านจะถูกมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจ เยอรมนีคือประเทศคู่ค้าอันดับหนึ่งของอิหร่าน แต่เมื่ออืหร่านถูกลงโทษเป็นเวลาหลายปี จีน เกาหลีใต้ ตุรกีและอินเดีย ต่างทะยอยแซงหน้าเยอรมนีขึ้นไปเป็นประเทศคู่ค้าสำคัญของอิหร่าานแทน

จีนลดจำนวนหุ้น IPO ที่จะขายในเดือน ก.ค

จีนประกาศลดจำนวนหุ้น IPO ที่อนุญาตให้นำออกขายในเดือนนี้ลง 2 ใน 3 คือจาก 28 บริษัทที่มีแผนขายหุ้น IPO ภายในเดือน ก.ค เหลือเพียง 10 บริษัท สืบเนื่องจากความผันผวนในตลาดหุ้นจีนในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

คณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์จีนประกาศทางเว็บไซต์ว่าจะลดการขายหุ้น IPO ดังกล่าว แต่ยังไม่ประกาศว่า 10 บริษัทนั้นมีบริษัทใดบ้าง

นครบอสตันอัดเงิน 4,600 ล้านดอลล่าร์เสนอเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูร้อน 2024

กลุ่มนักลงทุนผู้สนับสนุนให้จัดโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2024 ที่นครบอสตัน นำโดยนาย Steve Pagliuca เจ้าของทีมบาสเก็ตบอล Boston Celtics เปิดเผยแผนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก โดยจะใช้เงินลงทุน 4,600 ล้านดอลล่าร์ในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เพื่อรองรับมหกรรมกีฬาที่ยิื่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติในอีก 9 ปีข้างหน้า

ตามแผนที่ชื่อว่า Bid 2.0 นี้ ระบุว่านครบอสตันจะได้กำไรจากการลงทุนครั้งนี้ 210 ล้านดอลล่าร์ และเชื่อว่าจะช่วยสร้างงาน สร้างที่อยู่อาศัย และขยายฐานภาษีได้มากมาย

ทางกลุ่มคาดว่าแผนนี้จะทำให้บอสตันได้เปรียบเมืองใหญ่อื่นๆในสหรัฐฯ เช่น นครลอสแองเจลลีส นครซานฟรานซิสโก และกรุงวอชิงตัน ที่เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เช่นกัน

XS
SM
MD
LG