ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การเจรจาระหว่างผู้นำวุฒิสภาสหรัฐฯ เพื่อเลี่ยงปัญหา Fiscal Cliff ชะงักงัน รวมทั้งรายงานธุรกิจอื่นๆ


1 การเจรจาระหว่างผู้นำพรรคเดโมแครตกับพรรครีพับริกันในวุฒิสภาสหรัฐฯ เพื่อเลี่ยงปัญหา Fiscal Cliff ชะงักงันเนื่องจากยังมีจุดยืนที่แตกต่างกันมากในเรื่องที่สำคัญๆ และยังไม่มีกำหนดลงมติในร่างกฎหมายใดใดในวันอาทิตย์ ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงหนึ่งวันการขึ้นภาษีเงินได้คนอเมริกันทุกกลุ่มรายได้ และการตัดงบประมาณของรัฐบาลกลางมูลค่ารวมหกแสนล้านดอลลาร์ หรือที่เรียกว่า Fiscal Cliff จะเริ่มมีผล

2 รัฐบาลอียิปต์จะกลับไปเจรจากับ IMF อีกครั้งในเดือนมกราคมเรื่องเงินกู้ฉุกเฉิน 4,800 ล้านดอลลาร์ซึ่งต้องระงับไปก่อนหน้านี้จากปัญหาการประท้วงต่อต้านรัฐบาล ขณะนี้ค่าเงินปอนด์ของอียิปต์ลดลงต่ำที่สุดในรอบ 8 ปีเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ

3 สหรัฐฯ เป็นตลาดส่งออกใหญ่ที่สุดสำหรับสินค้าจีนในปี 2555 ด้วยยอดซื้อสามแสนหนึ่งหมื่นเก้าพันล้านดอลลาร์ โดยจีนได้เปรียบดุลการค้ากว่าสองแสนล้านดอลลาร์ปีนี้

4 จีนเริ่มให้บริการเครือข่ายดาวเทียม Beidou สำหรับข้อมูลการนำทาง การพยากรณ์อากาศ และการสื่อสารโทรคมนาคมในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค

5 ศาลรัฐธรรมนูญฝรั่งเศสมีมติบอกปัดการเก็บภาษีเงินได้ในอัตรา 75 % สำหรับผู้ร่ำรวยที่สุดราว 1,500 คนของประเทศซึ่งมีรายได้เกินกว่าหนึ่งล้านสามแสนดอลลาร์ต่อปี
XS
SM
MD
LG