ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: หุ้นจีนคึกคักท่ามกลางความหวังว่าธนาคารกลางจีนจะมีมาตรการกระตุ้นต่อเนื่อง


การศึกษาล่าสุดชี้ว่าคนเกือบ 800 ล้านคนยังคงเผชิญปัญหาความหิวโหย / นักร้องนำวง Aerosmith ห้าม Donald Trump ใช้เพลง Dream On ตอนหาเสียง

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:45 0:00
Direct link

หุ้นจีนคึกคักท่ามกลางความหวังว่าธนาคารกลางจีนจะมีมาตรการกระตุ้นต่อเนื่อง

หุ้นจีนคึกคักโดยดัชนีตลาดหุ้นจีนขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์ ขณะที่เงินหยวนแข็งค่าแตะระดับสูงสุด ตั้งแต่จีนเริ่มปล่อยให้เงินหยวนอ่อนค่าเมื่อเดือนสิงหาคม ท่ามกลางความหวังว่าธนาคารกลางจีนจะมีมาตรการกระตุ้นต่อเนื่อง

ช่วงสุดสัปดาห์ธนาคารกลางจีนเริ่มใช้แผนขั้นทดลองเพื่อที่จะให้ธนาคารปล่อยกู้ให้กับลูกค้าได้มากขึ้นสำหรับผู้กู้ที่มีสินทรัพย์ที่มีคุณภาพ เช่น เมืองขนาดใหญ่ อย่างปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้

การศึกษาล่าสุดชี้ว่าคนเกือบ 800 ล้านคนยังคงเผชิญปัญหาความหิวโหย

การศึกษาล่าสุดชี้ว่าคนเกือบ 800 ล้านคนยังคงเผชิญปัญหาความหิวโหย และแม้ว่าจะมีการแก้ปัญหาความหิวโหย ระดับของปัญหาดังกล่าวยังมีสูงและน่าตระหนกใน 52 ประเทศ การศึกษาชิ้นนี้เป็นผลงานของ International Food Policy Research Institute ภายใต้โครงการ Welthungerlife and Concern Worldwide

รายงานฉบับนี้ชี้ว่าปัญหายังรุนแรงในประเทศสาธารณรัฐแอฟริกากลาง ชาด และแซมเบีย ซึ่งต่างเกิดความขัดแย้งภายในประเทศของตน

นักร้องนำวง Aerosmith ห้าม Donald Trump ใช้เพลง Dream On ตอนหาเสียง

Steven Tyler นักร้องนำวง Aerosmith ห้าม Donald Trump ผู้ที่กำลังแข่งเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปีหน้า ใช้เพลง Dream On ของวงในการหาเสียง

ทนายของ Steven Tyler กล่าวว่า Trump ไม่มีสิทธิ์นำเพลงไปใช้และการทำเช่นนั้นทำให้คนเข้าใจผิดว่าเขาสนับสนุนนักการเมืองผู้นี้ อย่างไรก็ตาม Donald Trump กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังว่าสามารถไกล่เกลี่ยกับ Steven Tyler ได้เรียบร้อยแล้ว

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG