ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การสำรวจของบริษัทเทคโนโลยีระบุว่าความเร็วอินเตอร์เนทโลกช่วงปลายปีที่แล้วชะลอลง 7% และข่าวธุรกิจอื่นๆ


การสำรวจของบริษัทเทคโนโลยี Akamai Technologies ระบุว่าความเร็วอินเตอร์เนทโลกช่วงปลายปีที่แล้วชะลอลง 7% โดยเกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีอินเตอร์เนทเร็วที่สุด นอกจากนั้นยังพบว่า จีนยังคงเป็นแหล่งที่มาของการโจมตีระบบคอมพิวเตอร์มากที่สุด

สหรัฐกล่าวว่ายังคงมั่นใจในท่าทีของเกาหลีใต้และฝรั่งเศสว่าจะช่วยกดดันอิหร่านให้หยุดโครงการพัฒนาเทคโนโลยีนิวเคลียร์ แม้ว่าบริษัทร่วมทุนของทั้งสองประเทศที่ชื่อ Samsung Total Petrochemicals ซื้อน้ำมันจากอิหร่าน เพราะราคาน้ำมันดิบจากอิหร่านถูกกว่าที่อื่นและช่วยให้บริษัทมีกำไรจากการนำน้ำมันดิบมาผลิตพลาสติค

รายงานของสำนักงานสถิติด้านแรงงานของสหรัฐระบุว่า อาชีพหลายอาชีพที่เดิมทีไม่จำเป็นต้องอาศัยปริญญา ขณะนี้กลับกลายเป็นอาชีพที่มีคนมีการศึกษาดีมาทำงานมากขึ้น เช่น 15% ของคนขับรถแท็กซี่จบปริญญาตรีในขณะนี้ เทียบกับ 1% เมื่อ 40 ปีที่แล้ว

รัฐสภาสหรัฐผ่านกฎหมายให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจาก Superstorm Sandy เมื่อ 3 เดือนก่อนมูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์

ส่งท้าย นักเรียนมัธยมปลายจากโรงเรียน Howthorne High School ในรัฐ New Jersey สร้างสถิตโลกใหม่ในการร่วมกันเหยียบแผ่นพัสดุกันกระแทกหรือ bubble wrap โดยมีนักเรียน 366 คนร่วมกันกระทืบแผ่น bubble wrap ขนาด 743 ตารางเมตรในโรงยิมของโรงเรียน กิจกรรมนี้ยังช่วยระดมเงินบริจาคให้กับโรงเรียน Sandy Hook Elementary School ในรัฐ Connecticut ที่เกิดเหตุนักเรียนประถมถุกสังหารหมู่โดยมืปืนเมื่อเดือนธันวาคม

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG