ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Financial Times ระบุว่าการเปิดเสรีโทรคมนาคมของพม่าเจอปัญหาติดขัดท่ามกลางการสืบสวนเพื่อกวาดล้างคอร์รัปชั่น และข่าวธุรกิจอื่นๆ


หนังสือพิมพ์ Financial Times ระบุว่าการเปิดเสรีโทรคมนาคมของพม่าเจอปัญหาติดขัดท่ามกลางการสืบสวนเพื่อกวาดล้างคอร์รัปชั่น อย่างไรก็ตามนักการทูตหลายคนมองว่าถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีซึ่งสะท้อนถึงการผลักดันการปฏิรูปของประธานาธิบดีเต็ง เส่ง

บริษัท GS Yuasa ของญี่ปุ่นผู้ผลิตแบตเตอรี่ให้กับเครื่องบิน Dreamliner ผ่านการตรวจสอบว่ากระบวนการผลิตไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตามยังคงต้องมีการสืบสวนต่อไปถึงสาเหตุที่แน่ชัดของปัญหาที่เกิดไฟไหม้ที่แบตเตอรี่

สื่อในฮ่องกงเรียกร้องให้รัฐบาลปักกิ่งล้มเลิกแผนออกกฎหมายจำกัดการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเรื่องการดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท เพราะเห็นว่าเป็นการริดรอนเสรีภาพของสื่อและเปิดช่องให้กรรมการบริษัทฉ้อโกงง่ายขึ้น

ดาราฮอลลีวู้ด Ashton Kutcher ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ USA Today เปิดเผยว่าต้องเข้าโรงพยาบาลช่วงเตรียมถ่ายหนังเรื่อง “jOBS” ซึ่งเขารับบทเป็น Steve Jobs เนื่องจากการปรับอาหารตามที่ Steve Jobs รับประทานซึ่งเป็นผลไม้เท่านั้น เขากล่าวว่าการทำงานของตับอ่อนของเขาผิดปกติจนต้องเข้าโรงพยาบาล 2 วันก่อนถ่ายหนัง

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG