ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Google นำคอมพิวเตอร์ laptop รุ่นใหม่ “Chromebook Pixel” ออกขาย โดยเน้นจุดเด่นที่ภาพคมชัดและจอระบบสัมผัส และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ตัวเลขปัจจัยทางเศรษฐกิจของสหรัฐหลายตัว เช่นจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการคนตกงาน ที่ถูกเปิดเผยออกมาในวันพฤหัสบดี ชี้ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังอ่อนแรงอยู่และสนับสนุนมาตรการเสริมสภาพคล่องโดยธนาคารกลางสหรัฐต่อไป

IMF หรือกองทุนการเงินระหว่างประเทศกล่าวว่าความกังวลเรื่องค่าเงินเยนที่อ่อนลงถูกพูดถึงให้น่ากลัวจนเกินความเป็นจริง ขณะเดียวกันก็เรียกร้องให้ธนาคารกลางญี่ปุ่นดูแลสถานการณ์เงินเยนให้แข็งขันมากขึ้น

สหรัฐส่งออกไวน์เพิ่มขึ้นเป็นปีที่ 3 นำรายได้มาสู่ประเทศ 1.43 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สหภาพยุโรปเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่ที่สุด ตามมาด้วยแคนนาดา นอกจากนั้น จีน เกาหลีใต้ และ เวียดนามก็เป็นลูกค้ารายใหญ่เช่นกัน

Google นำคอมพิวเตอร์ laptop รุ่นใหม่ “Chromebook Pixel” ออกขาย โดยเน้นจุดเด่นที่ภาพคมชัดและจอระบบสัมผัส ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้มีจอ 13 นิ้ว Google ตั้งราคาเริ่มต้นที่ 1,299 ดอลลาร์
ส่งท้ายข่าวธุรกิจ วิกฤติการเงินของกรีซทำให้คู่แต่งงานจำนวนมากเลิกจัดงานหรูหรา นอกจากนั้นงบจัดงานศพก็มีอยู่อย่างจำกัดเช่นกัน
โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG