ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Fitch Rating เตือนว่าอาจพิจารณาลดความน่าเชื่อถือของเศรษฐกิจสหรัฐหากสภาไม่สามารถเดินหน้าเรื่องเพดานเงินกู้ได้ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Fitch Rating เตือนว่าอาจพิจารณาลดความน่าเชื่อถือของเศรษฐกิจสหรัฐหากสภาไม่สามารถเดินหน้าเรื่องเพดานเงินกู้ได้ นอกจากนั้นยังกล่าวว่ามีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่สหรัฐจะเพิ่มเพดานการกู้เงิน แต่วิธีดังกล่าวอาจไม่มีประสิทธิภาพและมีความเสี่ยงสูง

เศรษฐกิจของเยอรมันีหดตัว 0.5% ในไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว ทางการคาดว่าอัตราการขยายตัวปีนี้นี้น่าจะชะลอมาอยู่ที่ 0.4% จาก 0.7% ทางการกรุงเบอร์ลินกล่าวว่าเศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบจากการส่งออก การลงทุน และการบริโภคภายในประเทศที่ลดลง

รัสเซียให้เงินกู้มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์แก่บังคลาเทศ เพื่อนำไปซื้ออาวุธจากรัสเซีย มีรายงานว่าบังคลาเทศวางแผนสั่งซื้อระบบป้องกันทางอากาศ เฮลิคอปเตอร์ และอาวุธสำหรับทหารเดินเท้าจากรัสเซีย นอกจากเงินกู้ก้อนดังกล่าวแล้วรัสเซียจะให้การสนับสนุนทางการเงินแก่การสร้างโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ในบังคลาเทศอีกด้วย

บริษัทเหมืองทองคำขาว Anglo American Platinum ประกาศปิดแหล่งเหมืองแร่ 4 แห่งในแอฟริกาใต้และลดคนงาน 14,000 คน หลังประสบปัญหาความต้องการทองคำขาวลดลง

เจ้าหน้าที่สนามบิน O’Hare International Airport ที่นครชิคาโก ตรวจพบศีรษะมนุษย์ 18 ศีรษะในพัสดุที่เตรียมส่งไปห้องทดลองแห่งหนึ่งในสหรัฐ ศีรษะมนุษย์ที่พบถูกบรรจุอย่างดี พร้อมติดป้ายว่าเป็นตัวอย่างชิ้นส่วยมนุษย์เพื่อการวิจัยที่ส่งมาจากอิตาลี เท่าที่ทราบเจ้าหน้าที่ยังไม่พบหลักฐานที่ชี้ว่าเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม ณ ขณะนี้

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG