ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: จีนเตรียมสร้างท่อส่งแก๊สให้กับปากีสถานเชื่อมกับแหล่งแก๊สธรรมชาติในอิหร่าน


Gas Pipeline
Gas Pipeline

ศาลอินเดียตัดสินเอาผิดผู้ก่อตั้งบริษัท outsourcing รายใหญ่ของอินเดีย และนักวิทยาศาสตร์เผยการค้นพบแบตเตอรี่อะลูมิเนียมเก็บไฟได้นานกว่าลิเธียมไอออน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:33 0:00
Direct link

จีนเตรียมสร้างท่อส่งแก๊สให้กับปากีสถานเชื่อมกับแหล่งแก๊สธรรมชาติในอิหร่าน

จีนเผยโครงการสร้างท่อขนส่งแก๊สธรรมชาติจากอิหร่านไปยังปากีสถาน เพื่อช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนพลังงานในปากีสถาน โดยคาดว่าจะมีการลงนามในข้อตกลงโครงการนี้ ระหว่างที่ ปธน. Xi Jinping เยือนกรุงอิสลามาบัดในเดือนนี้ ตามรายงานจากทางการปากีสถาน

ตามข้อตกลงนี้ จีนจะเป็นผู้รับผิดชอบการก่อสร้างท่อส่งในส่วนของปากีสถานมูลค่าราว 2 พันล้านดอลล่าร์ ขณะที่อิหร่านระบุว่าได้สร้างท่อในส่วนของอิหร่านอีกครึ่งหนึ่งเสร็จสิ้นแล้ว คาดว่าท่อส่งแก๊สธรรมชาติเส้นใหม่ซึ่งเรียกว่า ‘ท่อแห่งสันติภาพ’ จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของปากีสถานกับอิหร่าน ที่เกิดรอยร้าวมานานหลายสิบปี หลังจากปากีสถานหันไปสานสัมพันธ์กับศัตรูของอิหร่าน คือซาอุฯและสหรัฐฯแทน

ศาลอินเดียตัดสินเอาผิดผู้ก่อตั้งบริษัท outsourcing รายใหญ่ของอินเดีย

ศาลอินเดียมีคำตัดสินว่านาย B. Rama Raju ผู้ก่อตั้งบริษัท Satyam Computer Services ซึ่งเป็นบริษัท outsourcing รายใหญ่ของอินเดีย รวมทั้งที่ปรึกษาของเขาอีก 9 คน มีความผิดในข้อหาทุจริตฉ้อฉล ในคดีที่เขาและพวกถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินหลายล้านดอลล่าร์ ถือเป็นคดีฉ้อโกงรายใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของอินเดีย ซึ่งเรียกว่า “India’s Enron”

ศาลเมือง Hyderabad ตัดสินว่าผู้ต้องหารวม 10 คน ร่วมกันทำผิดทั้งยักยอกเงิน ใช้เอกสารปลอม ใช้บัญชีปลอม และอำพรางหลักฐาน ทำให้นักลงทุนสูญเสียเงินกว่า 2,250 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งนาย Raju อาจต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต โดยเหตุการณ์ทุจริตครั้งนี้ถูกเปิดเผยครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ 2009

นักวิทยาศาสตร์เผยการค้นพบแบตเตอรี่อะลูมิเนียมเก็บไฟได้นานกว่าลิเธียมไอออน

นักวิทยาศาสตร์สหรัฐฯ เปิดเผยว่าสามารถคิดค้นแบตเตอรี่แบบใหม่ทำจากอะลูมิเนียม มีราคาถูกว่า เก็บไปได้นานกว่า และยืดหยุ่นมากกว่าแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าในอนาคตจะสามารถนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนได้ ซึ่งจะทำให้ลดเวลาการชาร์จสมาร์ทโฟนลงเหลือเพียง 1 นาทีเท่านั้น

XS
SM
MD
LG