ลิ้งค์เชื่อมต่อ

องค์การ OECD ปรับประมาณการการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกปีนี้และปีหน้าลงเพื่อสะท้อนความเสี่ยงด้านต่างๆและข่าวธุรกิจอื่นๆ


องค์การ OECD ปรับประมาณการการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกปีนี้และปีหน้าลงเพื่อสะท้อนความเสี่ยงด้านต่างๆรวมทั้งเรื่องงบประมาณในสหรัฐ และหนี้ของญี่ปุ่นที่อยู่ในรัดับสูง

ธนาคาร JP Morgan Chase ตกลงกับกระทรวงยุติธรรมอเมริกันเพื่อไกล่เกลี่ยยุติการสืบสวนกรณีที่ทางธนาคารถูกกล่าวหาว่าขายสินทัพย์ที่มีปัญหาจนมีส่วนทำให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ ธนาคารยอมจ่ายเงินค่าปรับหนึ่งหมื่นสามพันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์

บริษัทน้ำ้มันสหรัฐ Exxon Mobil ตกลงที่จะขายหุ้นที่ถืออยู่ในบริษัทผลิตไฟฟ้าในฮ่องกงเป็นเงินสามพันสี่ร้อยล้านดอลลาร์ การขายหุ้นนี้จะช่วยให้ Exxon Mobil ระดมทุนไปลงทุนในธุรกิจหลักด้านการผลิตพลังงานปิโตรเลียม

อินเดียเปิดธนาคารเพื่อสตรีเป็นแห่งแรก ชื่อ Bharatiya Mahila ซึ่งเน้นให้บริการด้านการเงินแก่สตรี เช่นเงินกู้ ธนาคารแห่งนี้มีรัฐบาลเป็นเจ้าของและมีเงินตั้งต้นราว160 ล้านดอลลาร์

ร้านแฮมเบอร์เกอร์ที่ญี่ปุ่น Freshness Burger ออกแบบกระดาษห่อแฮมเบอร์เกอร์สำหรับคุณผู้หญิง กระดาษห่อนี้มีส่วนที่สามารถใช้บังปากที่กำลังอ้ากว้างเพื่อกัดเบอร์เกอร์ จึงถูกใจสตรีญี่ปุ่นที่เชื่อว่าผู้หญิงน่ารักจะไม่ทานอาหารคำโตในที่สาธารณะ

ปรากฏว่ายอดขายแฮมเบอร์เกอร์ในหมู่ผู้หญิงของร้านนี้เพิ่มขึ้นกว่า 200%

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG